Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/736
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | บุญเหมาะ, จารุวรรณ | - |
dc.contributor.author | โคกเกษม, ประวีร์ | - |
dc.contributor.author | คล้ายจันทร์พงศ์, ฐิติวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | แสงดวงดี, สุชาดา | - |
dc.date.accessioned | 2020-03-29T15:20:41Z | - |
dc.date.available | 2020-03-29T15:20:41Z | - |
dc.date.issued | 2562-07-12 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/736 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ในเขตนครปฐมที่บริโภคผักไฮโดรโปนิกส์ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ F-test 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสม ทางการตลาด (4Ps) ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับความสำคัญมากทีสุด ค่าเฉลี่ย 4.21 โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ส่วน ปัจจัยด้านลักษณะพฤติกรรมของผู้บริโภค (6W1H) ด้านท่านซื้อผักไฮโดรโปนิกส์เพราะคุณภาพ ความสะอาดและปลอดภัย อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.16 โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ซึ่งจากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม ในระดับนัยยะสำคัญ 0.836 | en_US |
dc.subject | ผักไฮโดรโปนิกส์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม Factors Affecting Consumers ’Buying Decisions of Hydroponics Products in Nakhon Pathom | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_48.pdf | 265.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.