Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/736
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญเหมาะ, จารุวรรณ-
dc.contributor.authorโคกเกษม, ประวีร์-
dc.contributor.authorคล้ายจันทร์พงศ์, ฐิติวัฒน์-
dc.contributor.authorแสงดวงดี, สุชาดา-
dc.date.accessioned2020-03-29T15:20:41Z-
dc.date.available2020-03-29T15:20:41Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/736-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ในเขตนครปฐมที่บริโภคผักไฮโดรโปนิกส์ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ F-test 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสม ทางการตลาด (4Ps) ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับความสำคัญมากทีสุด ค่าเฉลี่ย 4.21 โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ส่วน ปัจจัยด้านลักษณะพฤติกรรมของผู้บริโภค (6W1H) ด้านท่านซื้อผักไฮโดรโปนิกส์เพราะคุณภาพ ความสะอาดและปลอดภัย อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.16 โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ซึ่งจากการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม ในระดับนัยยะสำคัญ 0.836en_US
dc.subjectผักไฮโดรโปนิกส์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผักไฮโดรโปนิกส์ของผู้บริโภคในเขตนครปฐม Factors Affecting Consumers ’Buying Decisions of Hydroponics Products in Nakhon Pathomen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_48.pdf265.47 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.