Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/733
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorแสงดวงดี, สุชาดา-
dc.contributor.authorภิรมย์ภู่, นนทกร-
dc.contributor.authorขันศรี, ณัฐนันท์-
dc.contributor.authorเนียมสังข์, นัทธสิทธิ์-
dc.date.accessioned2020-03-29T15:12:54Z-
dc.date.available2020-03-29T15:12:54Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/733-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยภายใน และภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากลยุทธ์การพัฒนา ผลิตภัณฑ์จากเศษผ้าทอจกคูบัว การวิจัยครั้งนี้ เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ (Quantitative Research) รวมทั้งระเบียบวิธีการวิจัย เชิงปฎิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research: PAR) โดยกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีเจาะจง จำนวน 11 คน เครื่องมือ ที่ใช้แบบสัมภาษณ์ ใช้การวิเคราะห์ SWOT Analysis พบว่าจุดแข็งมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นงานฝีมือที่มีคุณภาพและเป็นอัตลักษณ์ เฉพาะถิ่น จุดอ่อนขาดความรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการพัฒนาตลาดขาดช่องทางการตลาดที่หลากหลาย โอกาสได้รับ การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและความนิยมของผู้บริโภคในการใช้ผ้าพื้นเมืองเพิ่มมากขึ้น อุปสรรคคู่แข่งขันมีมาก ดังนั้น ผู้ทำวิจัยจึงมีแนวคิดวิเคราะห์กลยุทธ์ที่ใช้ในการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์เชิง สร้างสรรค์en_US
dc.subjectกลยุทธ์en_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ผ้าen_US
dc.subjectเศษผ้าทอจกคูบัวen_US
dc.titleการพัฒนากลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าจากเศษผ้าทอจกคูบัว The Development of Fabric Product Strategies from Khu Bua Woven Fabricsen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_45.pdf292.35 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.