Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/732
Title: | แรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตจังหวัดนครปฐม A study of Motivations on Cosmetics Purchase Via Online Channels: A Case Study of Consumer in Nakhon Pathom Province |
Authors: | เศรษฐ์ธีราธัญ, เฌอมินทร์ วิชะยะวงศ์, วัลลภา ศรีสุวรรณ, พงศ์ชยนต์ |
Keywords: | สินค้าออนไลน์ เครื่องสำอาง แรงจูงใจ |
Issue Date: | 12-Jul-2562 |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับแรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของ ผู้บริโภคในเขตจังหวัดนครปฐม 2) เปรียบเทียบแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลกับแรงจูงใจในการซื้อด้านอารมณ์ 3) เปรียบเทียบ แรงจูงใจในการซื้อโดยภาพรวมตามปัจจัยส่วนบุคคล ใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่สุ่มมาด้วยวิธีเจาะจง จำนวน 394 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานด้วยการ ทดสอบที (t-test) และการทดสอบเอฟ (F-test) และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับแรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านคือแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลและแรงจูงใจในการซื้อด้านอารมณ์อยู่ใน ระดับมากทั้งสองด้าน 2) ระดับแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลและด้านอารมณ์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุเท่านั้นมีผลทำให้แรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีในสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/732 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_44.pdf | 288.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.