Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/684
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเมฆประยูร, พัตรา-
dc.date.accessioned2019-02-28T08:00:07Z-
dc.date.available2019-02-28T08:00:07Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/684-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA 2) เปรียบเทียบ ผลการเรียนรู้ก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA 3) เปรียบเทียบผล การเรียนรู้หลังการเรียนด้วยแบบ การจัดการเรียนรู้ PATTA กับเกณฑ์ที่คาดหวัง 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA โดยดำเนินการวิจัยในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ใช้สาระเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนเรื่อง My School และเรื่อง Animals สำหรับกลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของแบบจัดการเรียนรู้ PATTA สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง My School และเรื่อง Animals มีค่าดัชนีประสิทธิผลก่อนและหลังเรียนเท่ากับ 0.6096 2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนเรื่อง My School และเรื่อง Animals ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบการจัดการเรียนรู้ PATTA มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6524 3) ภายหลังการเรียนโดยใช้แบบการจัดการเรียนรู้ PATTA นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง My School และเรื่อง Animals ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80.75 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA โดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.subjectแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารen_US
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบการจัดการเรียนรู้ PATTA สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม Effects of Learning Management Constructing of Knowledge as PATTA Model for Prathom Suksa 5 Students at Anuban Kamphangsean School, Nakhon Pathomen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228145447.pdf237.83 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.