Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/681
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนาคม ตันตยานุวัตร-
dc.date.accessioned2019-02-28T07:52:58Z-
dc.date.available2019-02-28T07:52:58Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/681-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบจัดการเรียนรู้แคท เอ (CAT A) เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์ เรื่อง การเมืองการปกครอง และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ค่าดัชนีประสิทธิผลและค่าประสิทธิภาพแบบทวิเกณฑ์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคงทองวิทยา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ปีการศึกษา 2555 จำนวน 43 คน ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของแบบจัดการเรียนรู้ แคท เอ (CAT A) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.54 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและ หลังเรียน มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.59 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 95.35 ของนักเรียนทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 79 ของคะแนนเต็ม ทักษะการคิดวิเคราะห์อยู่ในระดับดี ความพึงพอใจที่มีต่อแบบจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมากen_US
dc.subjectแบบจัดการเรียนรู้แคท เอ (CAT A) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์en_US
dc.titleผลการใช้แบบจัดการเรียนรู้แคท เอ (CAT A) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ เรื่อง การเมืองการปกครอง The effect of CAT A Learning Process to Enhance Student’ Analytical Thinking on Politicsen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228144731.pdf126.31 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.