Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/610
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองกับการรับรู้ความสามารถในการ ปฏิบัติงานในหน้าที่ครูของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม The Relationship between Self Regulation Learning and Self Efficacy Learning in Teacher Performance of Education Program Students of Nakhon Pathom Rajabhat University. |
Authors: | ยอดสิน, ปวีณา ยอดสิน, นภาภรณ์ |
Keywords: | การเรียนรู้โดยการกำกับตนเอง, การรับรู้ความสามารถ, การปฏิบัติงานในหน้าที่ครู, นักศึกษาสาขาการศึกษา |
Issue Date: | 30-May-2557 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 2) ศึกษาระดับการรับรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครูของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ของการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองกับการรับรู้ความสามารถในการ ปฏิบัติงานในหน้าที่ครูของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษา สาขาการศึกษา จำนวน 140 คน ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู ของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครปฐม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนรู้โดยการกำกับตนเองของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง 2) การรับรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครูของนักศึกษาสาขา การศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และ 3) การเรียนรู้การกำกับตนเองมี ความสัมพันธ์ทางบวกกับการรับรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครูอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/610 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190214115138.pdf | 325.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.