Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorผู้มีจรรยา, นพดล-
dc.contributor.authorลายเสมา, สิทธิชัย-
dc.date.accessioned2018-12-12T02:22:59Z-
dc.date.available2018-12-12T02:22:59Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบท ของผู้เรียน และ 2) ประเมินความเหมาะสมของการออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน โดยมีวิธีดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียน และระยะที่ 2 การประเมินความเหมาะสมของออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ยูบิควิตัสเลิร์นนิง การเรียนรู้ร่วมกัน และ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 6 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียนประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก คือ 1) การเรียนรู้แบบยูบิควิตัส 2) บริบทของผู้เรียน 3) ระบบการจัดการเรียนรู้แบบ ยูบิควิตัส และ 4) การแจ้งเตือน และผลการประเมินความเหมาะสมของระบบจากผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.subjectยูบิควิตัสเลิร์นนิงen_US
dc.subjectการเรียนรู้ร่วมกันen_US
dc.subjectบริบทการเรียนรู้en_US
dc.titleการออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียนen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
นพดล ผู้มีจรรยา.pdf669.57 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.