Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/509
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สัจจะบริบูรณ, เมธาวรินทร์ | - |
dc.contributor.author | วิชัยดิษฐ, ศัลยพงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-12T02:19:36Z | - |
dc.date.available | 2018-12-12T02:19:36Z | - |
dc.date.issued | 2558-03-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/509 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์เป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเมื่อเทคโนโลยี ทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีด้านเครือข่ายเข้ามามีบทบาทต่อการศึกษามากขึ้น การเรียนรู้แบบภควันตภาพ (U-Learning) จึงเป็นรูปแบบการเรียนการสอนอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้จากทุกที่ ทุกเวลา และจากหลายๆ แหล่งข้อมูล ห้องเรียนกลับด้านเป็นการเรียนวิชาที่บ้าน ทำการบ้านที่โรงเรียนหรือรับถ่ายทอดความรู้ที่บ้าน แล้วนำมาสร้าง ความรู้ต่อยอดจากวิชาที่รับถ่ายทอดมาให้เป็นความรู้ และทำกิจกรรมในห้องเรียน ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่มีพลัง เกิดทักษะ และ สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง วัตถุประสงค์ในการวิจัยครั้งนี้เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและ หลังเรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังเรียนด้วย รูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน จากผลการวิจัยเมื่อทำการทดสอบค่าเฉลี่ยด้วยสถิติทดสอบ t-test พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพนั้นสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียน มีความพึงพอใจต่อระบบอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้เรียนมีความพึงพอใจมาก | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้แบบภควันตภาพ | en_US |
dc.subject | ห้องเรียนกลับด้าน | en_US |
dc.title | การศึกษารูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เมธาวรินทร์ สัจจะบริบูรณ.pdf | 56.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.