Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/476
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจันทร์ฉาย, สมจิต-
dc.contributor.authorอรนันต์, สุภาวดี-
dc.contributor.authorทองเชื้อ, กิตติยา-
dc.contributor.authorนิลศรี, สุนิสา-
dc.date.accessioned2018-12-11T16:56:38Z-
dc.date.available2018-12-11T16:56:38Z-
dc.date.issued2560-09-28-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/476-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ในการวิจัยนี้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียนระดับชั้นประถม - ศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาซึ่งเป็นรูปแบบที่ผสมผสานแนวการสอน ภาษาแบบองค์รวมและแนวการสอนแบบแจกลูก ผสมคํา นักเรียนที่เข้าร่วมการทดลองเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนวัดไผ่ล้อม อําเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม จํานวน 85 คน เครื่องมือที่ใชในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการ จัด การเรียนรู้ภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษา จํานวน 4 แผน 2) แบบทดสอบความเข้าใจด้านการอ่าน 3) แบบทดสอบหลักภาษาไทย และ 4) แบบทดสอบการเขียนนิทาน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า หลังเรียนนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ด้านการอาน ร้อยละ 73.89 และการเขียน ร้อยละ 78.56 .อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยด้านการอ่านและการเขียนผ่านเกณฑ์ ที่กําหนดไว้รอยละ 70 พบว่ามีนักเรียนผ่านเกณฑ์การอ่านคิดเป็นร้อยละ 70.59. และผ่านเกณฑ์การเขียน คิดเป็นร้อยละ 75.29 ของจํานนวนนักเรียนทั้งหมดen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ภาษา การอ่าน การเขียน รูปแบบการสอนภาษาไทยen_US
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยด้านการอ่านและการเขียนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาไทย แบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษา Development of Thai Language Achievement on Reading and Writing Using the Teaching Model of Creating, Supplementing and Accumulating Language Experienceen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.