Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/474
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศักดามาศ, อมรศรี | - |
dc.contributor.author | ศิธัญญารัตน์, จินตนา | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T16:33:55Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T16:33:55Z | - |
dc.date.issued | 2560-09-28 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/474 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้นําเสนอการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือรูปแบบ STAD ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาตามแนวของโพยา เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยนําเสนอแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือรูปแบบ STAD กระบวนการ เรียนรู้แบบ STAD ซึ่งมี 4 ขั้นตอนได้แก่ 1) การนําเสนอและจัดผู้เรียนเข้ากลุ่ม 2) กิจกรรมการศึกษาของทีม 3) การทดสอบ ย่อย และ 4) ประกาศยกย่องชมเชยให้รางวัล กระบวนการแก้ปัญหาตามแนวของโพยาประกอบด้วย 4 ขั้นตอนคือ 1) การทํา ความเขาใจปัญหา 2) การวางแผน 3) การดําเนินการตามแผน 4) การตรวจย้อนกลับ ข้อดีของการจัดการเรียนรู้รูปแบบ STAD คือ เปิดโอกาสให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์กัน ยอมรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน ช่วยเหลือกัน ฝึกนักเรียนให้มีความรับผิดชอบ ในหน้าที่ของตนเองและในกลุ่ม อีกทั้งยังได้ฝึกทักษะทางสังคมด้วย ข้อจํากัดของการจัดการเรียนรู้รูปแบบ STAD คือ ถ้านักเรียน ยังขาดความรับผิดชอบย้อมให้การเรียนรู้ไม่ประสบผลสําเร็จได้ | en_US |
dc.subject | การเรียนแบบร่วมมือ รูปแบบ STAD กระบวนการของโพลยา ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ | en_US |
dc.title | คณิตศาสตรรับการพัฒนาผู้เรียน: STAD ร่วมกับโพลยา The development of mathematics students: STAD together with Polya | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
113.อมรศรี ศักดามาศ และจินตนา ศิิธัญญารัตน์.pdf | 556.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.