Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/446
Title: การประเมินผลตนเองในการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้านตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ของกระทรวงมหาดไทย: กรณีศึกษา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม Self-evaluation of the Performance Appraisal of Village Headman on the Criteria and Method of the Ministry of Interior: Case study in Bang Len Amphoe, Nakhon Pathom Province
Authors: เพ่งรุ่งเรืองวงษ์, รุ่งนภา
Keywords: การประเมินผลตนเองในการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้าน หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงาน อำเภอ บางเลน จังหวัดนครปฐม
Issue Date: 28-Sep-2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้านตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ของกระทรวงมหาดไทยในเขตอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และเพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้านตาม หลักเกณฑ์และวิธีการของกระทรวงมหาดไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ใหญ่บ้านในเขตอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม จำนวน 180 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ระดับการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้านตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของกระทรวง มหาดไทยโดยภาพรวม พบว่า มีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก ดังนี้ ด้านคุณลักษณะความเป็นผู้นำของผู้ใหญ่บ้าน ด้านความ พึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้าน ด้านการปฏิบัติหน้าที่และงานตามนโยบายของรัฐบาล ด้านการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักการ ทรงงานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แนวทางพัฒนาการปฏิบัติงานของผู้ใหญ่บ้านตามเกณฑ์การประเมินผลของกระทรวง มหาดไทย ด้านการปฏิบัติหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้านควรยึดข้อปฏิบัติงานตามคำสั่งอำเภอและนโยบายของรัฐบาล ผู้ใหญ่บ้านควรยึด ข้อปฏิบัติงานตามคำสั่งอำเภอและยึดนโยบายของรัฐบาลเป็นหลักสำคัญ ด้านคุณลักษณะความเป็นผู้นำ ผู้ใหญ่บ้านควรมี ความกล้าแสดงออก มีความซื่อสัตย์ มีความรู้ในการปฏิบัติงานที่หลากหลาย ด้านการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักการทรงงานใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ใหญ่บ้านควรยึดการดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาล 9 และด้านความพึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านควรปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความต้องการของราษฎรและ ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการปฏิบัติหน้าที่
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/446
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
93.รุ่งนภา เพ็งรุ่งเรืองวงษ์.pdf530.78 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.