Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/343
Title: การเพิ่มทักษะการเรียนรู้ รายวิชา ศิลปะเพื่อการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเทคนิค STAD ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กรณีศึกษา โรงเรียนวัดทัพหลวง (หลวงพ่อเกิดอุปถัมภ์) Enhancing Learning Skills Art Course for Learning for students 3rd grade with STAD technique in conjunction with Computer Assisted Instruction case studies at Wat Thap Luang School (Luang Pho Gerd Ubhatham)
Authors: สามสาหร่าย, วันเพ็ญ
สิมาเลาเต่า, ไพศาล
Keywords: เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 28-Sep-2560
Abstract: บทความนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ศิลปะ สำหรับ นักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่ใช้ร่วมกับเทคนิค STAD ที่มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 36 คน โดยวิธีเจาะจง โดยมีเครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ การสอนด้วย เทคนิค STAD ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ศิลปะ ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน แบบประเมิน ดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (IOC) และแบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียน โดยผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าวได้ผลการประเมินจากผู้เชียวชาญในระดับพึงพอใจ มากที่สุด (xˉ =4.58, S.D.=0.44) และมีความเหมาะสม 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ในระดับดี 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ในระดับพึงพอใจมาก (xˉ =4.46, S.D.=0.52) จึงสรุปได้ว่า การเรียนสอนรายวิชา ศิลปะ ด้วยเทคนิค STAD ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนได้จริง
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/343
Appears in Collections:Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.