Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/341
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ยอดจอก, ธีรภัทร์ | - |
dc.contributor.author | สิมาเลาเต่า, ไพศาล | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T03:48:37Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T03:48:37Z | - |
dc.date.issued | 2560-09-28 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/341 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง Microsoft Word สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 คน โดยวิธีเจาะจง เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ เทคนิคปัญหาเป็นฐานร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง Microsoft Word ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน แบบประเมินดัชนี ความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (IOC) และแบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียน โดยผลวิจัย พบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าวได้ผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญมีค่า (xˉ =4.46, S.D.=0.55) และมีความเหมาะสม 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่า อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในระดับที่ (xˉ =4.53, S.D.=0.51) จึงสรุปได้ว่า การเรียนการสอนรายวิชา คอมพิวเตอร์ ด้วยเทคนิคปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้จริง | en_US |
dc.subject | เทคนิคปัญหาเป็นฐาน บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.title | การเสริมทักษะการเรียนรู้ รายวิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง Microsoft Word สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอู่ทอง ด้วยการประยุกต์ใช้เทคนิควิธีการสอนแบบปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน Enhancing Computer Learning Skills for Microsoft Word for Mathayom Suksa1 Students at U Thong School with the application of problem-based teaching techniques as well as computer-assisted instruction | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
49.ธีรภัทร์ ยอดจอก1 และไพศาล สิาเลาเตา2.pdf | 782.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.