Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/340
Title: การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดทัพหลวง (หลวงพ่อเกิดอุปถัมภ์) Management of blended learning with CAI. Computer Components in Computer course For Prathomsuksa 2 students at Wat Thap Luang School (Luang Pho Gerd Ubhatham)
Authors: สีมา, เกศิณี
สิมาเลาเต่า, ไพศาล
Keywords: บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน
Issue Date: 28-Sep-2560
Abstract: บทความนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ เพื่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มี ประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 36 คน ด้วยวิธีเจาะจง โดยมีเครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ เทคนิคการเรียนรู้แบบผสมผสานด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน แบบประเมินดัชนี ความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (IOC) และแบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียน โดยผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าวได้ผลการประเมินจากผู้เชียวชาญในระดับ (xˉ =4.69, S.D.=0.31) และมีความเหมาะสมในการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการ จัดการเรียนรู้แบบผสมผสานด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมีความ พึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ในระดับ 12.08 (xˉ =4.60, S.D.=0.46) จึงสรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้ แบบผสมผสานด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าว สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้จริ
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/340
Appears in Collections:Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.