Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/327
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ไวยโสภี, เอกชัย | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T03:25:09Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T03:25:09Z | - |
dc.date.issued | 2559-03-31 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/327 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสะท้อนความคิด หลังการทดลองสอนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินการเขียน แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละและค่าเฉลี่ย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตร บัณฑิต จำนวน 98 คน ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ การประถมศึกษา ปฐมวัยศึกษา และพลศึกษา ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอน ของนักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต เพิ่มขึ้นในทุกองค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้ภายหลังการใช้การสะท้อนความคิด หลังการทดลองสอน โดยมีนักศึกษาอย่างน้อยร้อยละ 75 สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ได้ถูกต้องในทุกองค์ประกอบของ แผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนว่าการพัฒนาการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ของนักศึกษาครูหลังการสะท้อน ความคิดหลังทดลองสอนจะช่วยให้เขียนแผนการจัดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนานักศึกษาครู | en_US |
dc.subject | นักศึกษาครู | en_US |
dc.subject | การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | การสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอน | en_US |
dc.title | การพัฒนาความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ การสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เอกชัย ไวยโสภี.pdf | 967.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.