Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/165
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorแก้วหาน, อวัตถา-
dc.contributor.authorศิริสุขโภคา, อุบลรัตน์-
dc.date.accessioned2018-12-07T03:11:27Z-
dc.date.available2018-12-07T03:11:27Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/165-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เรื่อง งานประดิษฐ์ ที่มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ร่วมกับ วิธีการสอนแบบระดมสมอง และ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ร่วมกับวิธีการ สอนแบบระดมสมอง กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคี พิทยา) จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เรื่อง งานประดิษฐ์ แบบประเมินคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ออนไลน์ประกอบไปด้วยเนื้อหาแบ่งออกเป็น 3 บท คุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก คุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการอยู่ใน ระดับดีมาก มีค่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์เท่ากับ 80.11/87.67 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่า สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ร่วมกับ วิธีการสอนแบบระดมสมอง อยู่ในระดับมาก ( X = 4.43, S.D. = 0.51)en_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์en_US
dc.subjectวิธีการสอนแบบระดมสมองen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ร่วมกับวิธีการสอนแบบระดมสมอง เรื่อง งานประดิษฐ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อวัตถา แก้วหาน.pdf645.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.