Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1196
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorChaisiripanich, Ruttawich-
dc.contributor.authorรัฐวิชญ์ ชัยศิริพานิช-
dc.date.accessioned2021-05-21T07:06:24Z-
dc.date.available2021-05-21T07:06:24Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกนก บุญศักดิ์ และคณะ. (2561) "อิทธิพลของปัจจัยที่มีต่อความภักดีของนักท่องเที่ยว ต่อการท่องเที่ยวบนฐานชุมชน ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย." วารสารชุมซนวิจัย ปีที่ 12, 1 (มกราคม - เมษายน): 24-25.-
dc.identifier.citationการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย. (2563) '"More Authentic ภาคเหนือ งามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์" เข้าถึงเมื่อ 12 ธันวาคม. เข้าถึงไต้จาก https://tourismproduct.tourismthailand.org /file/ebook/504/mobile/index.html#p=20-
dc.identifier.citationกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย. (2561). คู่มือการขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี. กรุงเทพมหานคร.-
dc.identifier.citationจุฑาธิปต์ จันทร์เอียด อังสุมาลิน จานงชอบ และณัฏฐพัชร มณีโรจน์. (2561). "การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ใน พื้นที่อ ากอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว." วรสารศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ปีที่ 10, 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม): 176-177.-
dc.identifier.citationณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์. (2549). คู่มือสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า. กรุงเทพมหานคร: เพิ่มผลผลิตแห่งชาติ.-
dc.identifier.citationนภาพร จันทร์ฉาย และคณะ. (2561). "โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดี ของนักท่องเที่ยวในการ ท่องเที่ยวตลาดน้ ว" วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร. ปีที่ 6, 3 (กรกฎาคม-กันยายน): 1080-1081.-
dc.identifier.citationนันทิยา ตันตราสืบ. (2561). "รูปแบบการท่องเที่ยวอาหารพื้นถิ่นเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดเชียงใหม่. " วิทยานิพนธ์ ปรัชญา ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดกรการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยพะเยา. เข้าถึงเมื่อ 12 ธันวาคม. จาก ฐานข้อมูล งานวิจัย (Thailis). http://tdc.thailis.or.th/tdc/dccheck.phpIntcode=191&Recld=1161&obj id=15209&showmenu=n o&userid=0-
dc.identifier.citationปรียนันทนา พงษ์ไพบูลย์. (2557). "ยิ้มสยาม ในมุมมองของชาวต่างชาติในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์ ศิลปศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.-
dc.identifier.citationศุภกาญจน์ แก้วสกูล และคณะ. (2563). "ตลาดนัดสามร้อยกล้า: การจัดการตลาดในชุมชนเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน พึ่งตนเอง กรณีศึกษา ชุมชนบ้านปัดโวก ตาบลหินตก อาเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช." วารสารสังคม วิจัยและพัฒนา ปีที่ 2, 1 (มกราคม-มีนาคม): 39-40.-
dc.identifier.citationองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน. (2558). Community-Based Tourism ท่องเที่ยวโดย ชุมชน. เข้าถึงเมื่อ 12 ธันวาคม. เข้าถึงไต้จาก https://tis.dasta.or.th/dastaknowledge/wp-content/uploads/2018/02/1-Community-Based- Tourism.pdf-
dc.identifier.citationCochran, W.G. (1953). Sampling Techiques. New York: John Wiley & Sons. Inc.-
dc.identifier.citationCronbach, L. J. (1970). Essentials of Psychological Test (5th ed.). New York: Harper Collins.-
dc.identifier.citationSmith, M., MacLeod, N. and Robertson, M H. (2010). Key concepts in tourist studies. London: SAGE.-
dc.identifier.citationZeithaml, V. A., Bitner, M. J.. & Gremler, D. D. (2006). Service marketing: Integrating customer focus across the firm (4th ed.). New York. NY: McGraw-Hill/Irwin.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1196-
dc.description.abstractThe objectives of this research were to study 1) the level of 5 factors, charm of each community way of life and the level of tourists' loyalty to Hua Plee market, and 2) 5 factors of each way of community charm that affect the loyalty of tourists of the Hua Plee market. The research population consisted of 400 tourists visiting the Hua Plee market by random sampling (Accidental Sampling) and using the tool is a student questionnaire. Total 400 persons / set And data analysis using descriptive statistics And multiple regression analysis in order to explain and find the relationship between Independent Variables which are 5 charms of the community way that affect the variables according to Related to building a level of tourists' loyalty to tourism or the use of the Hua Plee market. The result of the research shows that the level of perception of the charm factors of the community on each side of tourists Classified by each aspect, it was found that 1) The people at the Smile level were at a high level. (The average is 4.33). The issues that tourists have the most opinion are the charm of being a tourist attraction by the community (mean 4.44). 2) In the village, there are interesting stories (Story) at a high level. (An Average of 4.25) issues a traveler with the most comments is to make a change to occur in the area and / or the surrounding area, such as a cherished resource, etc. (average 4.49) 3) Activity remarkably pleasant. Surprise is high (An Average of 4.23) issues a traveler has seen the most activity that represents the identity or way of true community. (Average 4.34) 4) On the side, there are secret recipes in the highest level. (The average is 4.22). The issue that tourists have the most opinion is that there are products from the recipes for sale (average 4.34) and 5). The people are kind and generous (Spirit) at a high level. (The average is 4.44) The issue that tourists have the highest opinion is the friendly welcome and good wishes (the average 4.52).As for the analysis of loyalty data, it is found that tourist loyalty is at a high level. (The average is 4.24) and the highest mean is the relationship of tourists consisting of good feelings. Are ready to support businesses and tourist attractions And there is a need to travel repeatedly Or suggesting to other people Which is at a high level. (The average is 4.26) and the data analysis based on the hypothesis found that the variables with the highest level of significance and affecting the loyalty of the tourists are the highest level of charm, the Surprise activity and the charm factor. People are generous (Spirit) and in terms of the relationship between the factors of charm in the community in all 5 areas that affect the loyalty of tourists. It was found that the loyalty of tourists correlated with the independent variables in the most impressive, admirable activities or 5-3 Surprise (r = . 806).en_US
dc.description.abstractบังเอีญ (Accide การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระตับปัจจัย 5 เสน่ห์วิถีชุมชนแต่ละต้านและระตับความจงรักภักตีซอง นักท่องเที่ยวที่มีต่อตลาดหัวปลีฯ และ 2) ปัจจัย 5 เสน่ห์วิถีชุมชนแต่ละต้านที่มีผลต่อ อความจงรักภักตีของนักท่องเที่ยว ตลาด หัวปลีฯ มีประชากรในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวตลาดหัวปลีฯ จานวน 400 คน โดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบ ental Sampling และการใช้เครื่องมือ คือ แบบส สอบถาม ศึกษากลุ่มตัวอย่าง จ นวนทั้งสิ้น 400 คน/ชุต และ ใช้การวิเคราะ ะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรร รณนา และการวิเคราะห์การถดถอยพหุศูณ (Muliple Regressi อธิบายและหาความสัมพันธ์ของตัวแปรต้น (Independent Variables) คือ 5 เสน่ห์วิถีชุมชนที่ส่งผลต่อตัวแปรตาม ที่ เกี่ยวข้องกับการสร้างระดับความจงรักภักตีของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการท่องเที่ยวหรือการใช้บริการตลาดหัวปลีฯ ผลการวิจัย พบว่า ระตับการรับรู้ปัจจัยเสน่ห์วิถีชุมชนแต่ละต้านของนักท่องเที่ยว จ าแลเป็นรายต้านพบว่า 1) ต้าน ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มส (Smile) อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.33) ประเต็นที่นักท่องเที่ยวมีระตับความเห็นมากที่สุต คือ การมี เสน่ห์จากการเป็นแหล่งท่องเที่ยวโตยชุมชน (ค่เฉลี่ย 4.94) 2) ต้านหมู่บ้านมีเรื่องเล่าที่น่าสนใจ (Story) อยู่นระตับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9.25) ประเด็นที่นักท่องเที่ยวมีระตับความเห็นมากที่สุต คือ การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นแก่พื้นที่และ/ หรือ บริเวณโดยรอบ อบ เช่น เกิดความหวงแหนทรัพยากร เป็นต้น (ค่าเฉลี่ย 4.49) 3) ต้านกิจกรรมน่าที่งน่าชื่นชม (Surprise) อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4 23) ประเด็นที่นักท่องเที่ยวมีระดับความเห็นมากที่สุด คือ มีกิจกรรมที่แสตงถึงอัตลักษณ์หรือ วิถีชุมชนที่แท้จริง (ค่าเฉลี่ย 4.30) 4) ต้านมีสูตรเต็ตอาหารพื้นถิ่น (Secret) อยู่ไนระตับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.22) ประเต็นที่ นักท่องเที่ยวมีระดับความเห็นมากที่สุด คือ มีผลิตภัณฑ์จากมนูสูตรเต็ดเพื่อจ าหน่าย ค่เฉลี่ย 4.34) และ 5) ต้านผู้คนมีจิตใจ โอบอ้อมอารี (Spit) อยู่นระตับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9.44) ประเต็นที่นักท่องเหี่ยวมีระตับความเห็นมากที่สุต คือ มีการต้อนรับ ที่เป็นมิตรและความปรารถนาตี (ค่าเฉลี่ย 4.52) ส่วนของผลการวิเคราะห์ข้อมูลกี่ยวกับความจงรักภัก พบว่า ความจงรักภักชองนักท่องเที่ยวอยู่ในระตับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.21) และต้านที่มีค่าเฉลี้ยสูงสุด คือ ต้านความผูกพันของนักท่องเที่ยว ประกอบด้วย ความรู้สึกที่ดี มีความ พร้อมในการสนับสนุนกิจการและ ะแหล่งท่องเที่ยว และมีความต้อ ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวช้า หรือการแนะนำาบอกต่อบุคคล อื่น ซึ่งอยู่ไนระตับมาก (ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.26 และผลการวิเคราะห์ข้อมูลตามสมมติฐานนั้น พบว่า ตัวแปรที่มีระดับนัยสาคัญ และส่งผลต่อความจงรักภักตีของนักท่องเที่ยวเป็นอันตับสูงสุด คือ ปัจจัยเสน่ห์ต้านกิจกรรมน่าทั้งน่าชื่นชม (Surprise) และ ปัจจัยเสน่ห์ต้านผู้คนมีจิตใจโอบอ้อมอารี (Spit) และในส่วนซองความสัมพันธ์ระหว่างระตับปัจจัยเสน่ห์วิถีชุมชนทั้ง 5 ต้านที่ ส่งผลต่อความจงรักภักสีของนักท่องเที่ยว พบว่า ความจงรักภักตีของนักท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์กับตัวแปรอิสระต้านกิจกรรม น่าทึงน่าชื่นชม หรือ 5-3 Surprise ไนระดับมากที่สุต (r - .806) sion Analysis) เพื่อ-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectCommunity Way of Charmen_US
dc.subjectLoyaltyen_US
dc.titleStudy 5 Community Charms that Influence Loyalty of Tourists : A Case Study of Hua Plee Market, OTOP Center, Phupae Complex Phu Khae Subdistrict, Chaloem Phrakiat District Saraburien_US
dc.titleการศึกษา 5 เสน่ห์วิถีชุมชนที่มีผลต่อความจงรักภักดีของนักท่องเที่ยว ตลาดหัวปลี ศูนย์โอทอป (OTOP) คอมเพล็กซ์ พุแค ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.