Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1147
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorKhongmephon, Rapeepan-
dc.contributor.authorระพีพรรณ คงมีผล-
dc.date.accessioned2021-05-19T13:47:43Z-
dc.date.available2021-05-19T13:47:43Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกระทรวงศึกษาธิการ, สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. (2551). หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย.-
dc.identifier.citationกระทรวงศึกษาธิการ, สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา. (2551). แนวทางการพัฒนาและประเมินการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียน. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย.-
dc.identifier.citationกิตติกาญจน์ อินทเกตุ. (2558). การพัฒนาทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัด การเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH – PLUS. วิทยานิพนธ์ ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.-
dc.identifier.citationชัยยงค์ พรหมวงศ์และคณะ. (2521). ระบบสื่อการสอน. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationบุญชม ศรีสะอาด. (2545). การวิจัยเบื้องต้น. พิมพ์ครั้งที่ 7. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์สุวีริยาสาส์น.-
dc.identifier.citationปริศนา วงศ์อิน. (2549). การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรูแบบรวมมือกลุมสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมืองวัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคมชั้นประถมศึกษาปที่ 5. การศึกษาคนควาอิสระ การศึกษามหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.-
dc.identifier.citationพิมพ์พันธ์ เดชะคุปต์ และพเยาว์ ยินดีสุข. (2557).การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์แห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationมานะ ศรีวิคำ. (2553). การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วิทยานิพนธ์ การศึกษามหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.-
dc.identifier.citationโรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร จังหวัดตาก,งานทะเบียนวัดผล. (2561). รายงานสรุปผลการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O - NET) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร ปีการศึกษา2558 - 2560. ตาก : โรงเรียน เทศบาล 1 กิตติขจร.-
dc.identifier.citationล้วน สายยศ และอังคณา สายยศ. (2538). เทคนิคการวิจัยทางการศึกษา. พิมพ์ครั้งที่ 4.กรุงเทพมหานคร : สุวีริยาสาส์น การพิมพ์.-
dc.identifier.citationวัชรา เล่าเรียนดี. (2555). รูปแบบและกลยุทธ์การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด. นครปฐม : โรงพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร.-
dc.identifier.citationวัชรา เล่าเรียนดี, ปรณัฐ กิจรุ่งเรือง และอรพิณ ศิริสัมพันธ์. (2560). กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้เชิงรุก เพื่อพัฒนาการคิดและ ยกระดับคุณภาพการศึกษา สำหรับศตวรรษที่ 21.พิมพ์ครั้งที่ 12. นครปฐม : เพชรเกษมพริ้นติ้ง กรุ๊ป จำกัด.-
dc.identifier.citationวิมลรัตน์ สุนทรโรจน์. (2545). นวัตกรรมการเรียนรู้. พิมพ์ครั้งที่ 3. มหาสารคาม : ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะ ศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.-
dc.identifier.citationเสงี่ยม โตรัตน์. (2546). การสอนเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. 67(82),28.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1147-
dc.description.abstractThe objectives of this research were to 1) develop and find the efficiency of analytical reading skill practices using KWLH Plus technique for the 7th grade students, 2) compare the students' learning achievements gained before and after learning, 3) study the students' satisfaction toward analytical reading skill practices. The research sample, by means of cluster random sampling method, consisted of 25 students in the 7th grade of Tessaban 1 Kittikachorn School, Tak Province, being enrolled in the second term of the 2018 academic year. The research instruments consisted of analytical reading skill practices using KWLH Plus technique, achievements test and questionnaires to explore the students' satisfaction of learning toward skills practices. The results of this study revealed that 1) the analytical reading skill practices using KWLH Plus technique for the 7th grade students were efficient at 81.63/80.99 in accordance with the criterion (80/80), 2) students' learning achievements gained after learning were significantly higher than those of before at .05 statistical level, 3) the students' satisfaction of learning toward analytical reading skill practices organized by KWLH Plus technique was at a highest level.en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ โดยใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบ KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนก่อนและหลังเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 1 กิตติขจร จังหวัดตาก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 25 คน โดยการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ KWLH Plus แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.63 / 80.99 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์อยู่ใน ระดับมากที่สุด-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectskill practicesen_US
dc.subjectanalytical readingen_US
dc.subjectKWLH Plus techniqueen_US
dc.titleThe Development of Analytical Reading Skill practices using KWLH Plus Technique for the 7th grade Studentsen_US
dc.titleการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.