Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1145
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorSachofa, Kraiwan-
dc.contributor.authorTassanatep, Winiranee-
dc.contributor.authorVajarintarangoon, Kovit-
dc.contributor.authorไกรวรรณ สาช่อฟ้า-
dc.contributor.authorวินิรณี ทัศนะเทพ-
dc.contributor.authorโกวิท วัชรินทรางกูร-
dc.date.accessioned2021-05-19T13:38:44Z-
dc.date.available2021-05-19T13:38:44Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์. (2555). วิธีวิจัยทางพฤติกรรมศาสตร์และสังคมศาสตร์. บุรีรัมย์ คณะครุศาสตร์ สถาบันราชภัฏ บุรีรัมย์-
dc.identifier.citationปรียาพร วงศ์อนุตรโรจน์. (2553). การบริหารงานวิชาการ. กรุงเทพฯ: พิมพ์ดี-
dc.identifier.citationวันทนา เมืองจันทร์. (2556). บทบาทของนักบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการบริหารสถานศึกษา. ราจาวิทยารสย์. 9(5): 10-15-
dc.identifier.citationศักดิ์ไทย สุรกิจบวร. (2559). ประสิทธิผลภาวะผู้นำของผู้บริหารการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษา : คุณลักษณะสำคัญของ ผู้บริหารยุคโลกาภิวัตน์. วารสารวิชาการ 5 .(1) :7-8.-
dc.identifier.citationสราวุฒิ ศักดี. (2557). ภาวะผู้นำทางวิซาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5. วิทยานิพนธ์ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา-
dc.identifier.citationสำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ. (2560), แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564). กรุงเทพฯ: สำนักนายกรัฐมนตรี-
dc.identifier.citationสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน. (2557). แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน. กรุงเทพฯ: กระทรวงศึกษาธิการ.-
dc.identifier.citationสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (2557). รายงานการวิจัยแนวทางการพัฒนาการศึกษาไทยกับการเตรียมความพร้อม ศตวรรษที่ 21 . กรุงเทพฯ: สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.-
dc.identifier.citationสุขฤทัย จันทร์ทรงกรด. (2558). ภาวะผู้นำทางวิซาการของผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17. วิทยานิพนธ์ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา.-
dc.identifier.citationBlase, J., & Blase, J. (1999 a). Principals'instructional leadership and teacher development: Teachers' perspectives, Educational Administration Quarterly. 35(3): 349-378.-
dc.identifier.citationGlickman, C. D. (2007). Super vision and instructional leadership: A developmental approach. (7th ed.). Boston: Pearson.-
dc.identifier.citationHopkins, D. (2001). A teacher's guide to classroom research. Buckingham: Open University Press.-
dc.identifier.citationLeithwood, K. (2006). A review of the research: Educational leadership. The laboratory for student success at the temple university center for research in human development and education. Retrieved from http://www.temple.edu/lss.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1145-
dc.description.abstractThe purposes of this research were to study and compare teachers’ opinion toward state for the development of academic leadership of school administrators under Secondary Educational Service Area Office 32 distinguish by working experience and school size.The samples consisted of 354 teachers. The instrument used in this study was a questionnaire with reliability value of .97. The data were analyzed by using percentage, mean and standard deviation. The hypotheses were tested by using t-test and one-way ANOVA analysis of variance and multiple comparison test (Scheffe’s Method). The research results revealed that: 1) state for the development of academic leadership of school administrators, according to the opinion of teachers in overall, was at a high level. 2) The comparison of state for the development of academic leadership of school administrators according to the opinion of teachers classified by working experience and school size, in overall and each aspect was found statically significant differences at the .05 level.en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง เป็นครูจำนวน 354 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าที่ และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนแบบทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างจะเปรียบเทียบเป็นรายคู่ ใช้วิธีการของเซฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะ ผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถนศึกษาตามความคิดเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบภาวะผู้นำทาง วิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectschool administratorsen_US
dc.subjectacademicen_US
dc.subjectleadershipen_US
dc.titleState for the Development of Academic Leadership of School Administrators Under the Secondary Education Service Area Office 32en_US
dc.titleสภาพการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.