Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1047
Title: | Key success factors of 5 star chicken entrepreneurs in Nakorn Pathom provice ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อการประกอบธุรกิจ ในจังหวัดนครปฐม |
Authors: | Neamhom, Kasem Bunpen, Penpisut Korprasert, Kanokpatch Ngamyingyong, Nittaya เกษม เนียมหอม เพ็ญพิสุทธิ์ บุญเพ็ญ กนกพัชร กอประเสริฐ นิตยา งามยิ่งยง |
Keywords: | Business operation 5 star grilled chicken franchise business Franchise Business operator Success factors |
Issue Date: | 9-Jul-2020 |
Publisher: | Nakhon Pathom Rajabhat University |
Citation: | ธัชพงษ์ อภิรักษ์นันท์ชัย. (2557). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ของผู้บริโภคที่สนใจจะเป็นผู้ประกอบการใน
เขตกรุงเทพมหานคร. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. สว่างพงศ์ แซ่จึง. (2559) : ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบกรธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยประเภทร้านก๋วยเตี๋ยวใน เขตจังหวัดชลบุรี. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยบูรพา ณัฐภัสสร แสงเงิน (2559) : ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ 7-Eleven ของผู้ที่สนใจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล. บริหรธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดร.อุมาวรรณ วาทกิจ แถะศิริพัฒน์ ศรีจันทร์. (2559) . ปัจจัยที่ส่งผลต่อการรักษาถูกค้ที่เป็นผู้ซื้อสิทธิแฟรนไชส์ในธุรกิจ แฟรนชส์ไทยประเภทอาหาร. คณะบัณฑิตวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ0 สุพัตรา ดีเลียบ และวิภาวรรณ กลิ่นหอม. (2559) : ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และ ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในเขตอำเภอทำศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยวลัย ลักษณ์ อุไรวรรณ ธนะรักษ์. (2559) : ตันทุนและผลตอบแทนทางการเงินธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟถุงกระดาษของผู้ประกอบการในเขต ยางเขน กรุงเทพมหานคร. คณะบริหารธุรกิจ, มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ รัตนา สิทธิอ่วมและคณะ. (2558) : ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจแฟรนไชส์ไทยการศึกษารูปแบบความสัมพันธ์เชิง สาเหตุ. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. |
Abstract: | Research "Factors of success of business operators. 5-star grilled chicken franchise for business
operations in Nakhon Pathom province." The objective is to study the factors of success of business
entrepreneurs 5 star grilled chicken franchise for business in Nakhon Pathom province and to study
guidelines for the development of a 5 star grilled chicken franchise for business operations in Nakhon
Pathom province. By using an open-ended interview form to collect data from 5 star grilled chicken
business operators in Mueang District, Nakhon Pathom Province. In data analysis, use qualitative. The
samples selected for qualitative research were obtained from distributing interview forms to 10 5-star
grilled chicken business operators by using open-ended interview forms.
The results of the research showed that Factors of success of the 5 star grilled chicken business
entrepreneurs for business operations in Nakhon Pathom include the Characteristics of entrepreneurs 1)
Personal factors 2) Skills and knowledge about business 3) Aspects 4) Operational personality in education.
Business features 1) Duration 2) Organization size 3) Business performance 4) Business identity. Competing
factors 1) Taste control 2) Attentive service 3) Making a difference. Franchise system Five Force model New
competitors. Suggestion 1) Should keep business Other types of franchises 2) Should study other
additional factors that are a source of incentives for consumers to consume. งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อ การประกอบธุรกิจในจังหวัดนครปฐม และ 2) เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไซสไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อการประกอบ ธุรกิจในจังหวัดนครปฐม รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับปัจจัยแห่งความสำเร็จ ทฤษฎี เกี่ยวกับผู้ประกอบการธุรกิจ ทฤษฎีเกี่ยวกับแฟรนไชส์ ทฤษฎีเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ และทฤษฎีเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ไก่ย่าง 5 ดาว เป็นกรอบการวิจัย พื้นที่ดำเนินการวิจัย คือ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม กลุ่มตัวอย่าง คือผู้ประกอบการ ธุรกิจแฟรนชส์ไก่ย่าง 5 ดาว จำนวน 10 คน เพราะต้องมีการประกอยุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวไม่น้อยกว่า 1 ปี ใช้วิธี คัดเลือกแบบเจะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ศึกษาและรวบรมช้อมูลประเด็นการสัมภาษณ์จากหนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ บทความ วารสาร เอกสารงานวิจัย และค้นคว้าช้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยปัจจัยแห่งความสำเร็จของ ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์กำหนดประเด็นที่จะสัมภาษณ์ให้มีความสอดคล้องกับประเด็นที่จะทำกรศึกษา วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้วิเคราะห์เนื้อหาและเขียนบรรยายเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่ 1 เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไซส์ไก่ย่าง 5 ดาว เพื่อการประกอบธุรกิจในจังหวัดนครปฐมพบว่าปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อการ ประกอบธุรกิจในจังหวัดนครปฐ ประกอบไปด้วย 1. คุณลักษณะผู้ประกอบการ มีดังนี้ ด้านปัจยส่วนบุคคล ด้านทักษะและ ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ ด้านบุคลิกภาพของประกอบการ และด้านการศึกษาเตรียมความพร้อม 2. ด้านคุณลักษณะของธุรกิจ มี ดังนี้ ระยะเวลา ขนาดองค์กร ผลประกอบการ และเอกลักษณ์ของธุรกิจ 2. ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่ 2 เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อการประกอบ ธุรกิจในจังหวัดนครปฐม พบว่า 1. ปัจจัยด้านความสามารถในการแข่งขัน มีดังนี้ การควบคุมรสชาติ และความใส่ใจในการ บริการ สร้างความแตกต่างด้านระบบแฟรนไชส์ 2. ด้าน Five force mode! มีดังนี้ คู่แช่งรายใหม่การรักษาระดับมาตรฐาน ของการบริการลูกค้า อำนาจการต่อรองของผู้ซื้อ สินค้าหรือบริการที่ทดแทน และการแข่งขันในอุตสาหกรรม ส่งผลต่อ ความสำเร็จของธุรกิจ องค์คว่ามรู้/ข้อคันพบจากงานริจัยนี้ผู้ที่สนใจจะเป็นผู้ประกอบการสามารถนำผลการศึกษาไปใช้เป็นแนวทางในการ ตัดสินใจเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ต่าง ๆ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการทำธุรกิจและสามารถนำผลการศึกษาไปใช้เป็นแนวทาง ในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1047 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ย่าง 5 ดาวเพื่อการประกอบธุรกิจ.pdf | 220.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.