Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1044
Title: | Factors affecting marketing mix in decision making to study in Matthayom 1 and 4 of Phattharayan Witthaya School |
Authors: | Makham, Nisarat Chomsri, Petcharat Siriseri, Siriporn Numwong, Inthira Tanyong, Pongsan Nimitsadikul, Patcharakan นิศารัตน์ มาคำ เพชรรัตน์ โฉมศรี สิริพร ศิริเสรี อินทิรา นุ่มวงศ์' พงษ์สันติ์ ตันหยง พัชรกันต์ นิมิตรศดิกุล |
Keywords: | Decision making to study Phattharayan Witthaya School Marketing Mix |
Issue Date: | 9-Jul-2020 |
Publisher: | Nakhon Pathom Rajabhat University |
Citation: | กาญจนา มักเขียว. (2558). ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของูผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนโชติ
กาญจน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร. วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาบริหาธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิต
วิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.
ป งานทะเบียน โรงเรียนภัทรญาณวิทยา. (2560). จำนวนนักเรียนโรงเรียนภัทรญาณวิทยา. เอกสารอัดสำเนา. จำลอง สุริวงค์ และนันทิยา น้อยจันทร์. (2559). ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเอกชนให้บุตรหลานของ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพิจิตร. เอกสารประกอบการประชุมสัมมนาวิชา ครั้งที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์, 22 สิงหาคม 2559 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์. 14 หน้า, 77-90. ไทยรัฐออนไลน์. (2563). สังคมเปลี่ยน คนไทยเกิดน้อยตายช้ ท้าทายรัฐบาลรับมือผู้สูงอายุพึ่งพิงวัยแรงงาน, [ออนไลน์) ค้นเมื่อ 4 มิถุนายน 2563 จาก https://www.thairath.co.th/news/business/1750931 สำนักงานสถิติแห่งชาติ. (2563). จำนวนและสัดส่วนประชากรจากการทะเบียน จำแนกตามกลุ่มอายุ (วัยเด็ก วัยแรงงาน วัยสูงอายุ) เพศ ภาค และจังหวัดพ.ศ. 2553 - 2562. [ออนไลน์] ค้นเมื่อ 4 มิถุนายน 2563 จาก http://statbbi.nso.go.th/staticreport/page/sector/th/01.aspx สุทธานุช เจนโชติสุวรรณ. (2555). การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ศิลปากร อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม. วิทยานิพนธ์หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร. Kotler, P. (2003). Marketing Management. (1 1th ed). Upper Saddle River, N: Prentice-Hall. Yamane,T. (1967). Statistic: An introductory analysis. (2nd ed.). New York: Harper & Row. กรมพัฒนาธุรกิจการค้า. 2562. บทวิเคราะห์ธุรกิจร้านอาหาร. (Online). https://www.dbd.go.th., กุมภาพันธ์ 2562 จุฑามาส จรุงกลิ่น. 2555. ปัจจัยที่กำหนดความสารารถในการทำกำไรของธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย.ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. มนตรี พิริยะกุล .2544. เทคนิคการวิเคราะห์สมการถดถอย,มหาวิทยาลัยรามคำแหง ชลดา หลวงพิทักษ์. 2557. เศรษฐศาสตร์ธุรกิจการเงิน (Financial Business Economics). พิมพ์ครั้งที่ 3. มหาวิทายาลัย เกษตรศาสตร์ สำ นักงานสถิติแห่งชาติ. 2560. สรุปผลที่สำ คัญการสำ รวจภาวะเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน. (Online).http://www.nso.go.th., รายงานปี 2560 Alarussi, A. and S. M. Alhaderi. 2018. factors affecting profitability in Malaysian. Journal of Economic Studies, Volume 45, Issue3,Page(s): 442-458 |
Abstract: | The objectives of this research were 1) to study level of marketing mix in decision making to
study in Matthayom 1 and 4 of Phattharayan Witthaya School 2) to compare level of marketing mix in
decision making to study according to personal factors. This research used the quantitative research
methodology. Population of this research amount 406 students in Matthayom 1 and 4 of Phattharayan
Witthaya School. Sample of 202 students recruited by Stratified random sampling. The research tool was
a questionnaire that were evaluated for content validity and reliability. Data were analyzed with
percentage, mean, t-test one-way ANOVA and double differential Analysis by LSD.
The results showed that the opinions of the marketing mix on the decision to study in Mattayom
1 and 4 at Phattharayan Witthaya School Image, tuition fees, school's location and physical aspects
were at the highest level as for personnel, marketing promotion and process were at a high level and
the comparison of the marketing mix on the decision to study classified by personal factors, it was found
that students with gender current education level and GPA differences in opinions towards the marketing
mix on the decision to study in Mathayom 1 and 4 were statistically different at the 0.05 level, which is
in accordance with the hypothesis. Average family income per month there was no difference in the
opinions of the marketing mix on the decision to study Mattayom 1 and 4 at Phattharayan Witthaya
School. การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบการวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในกลุ่มธุรกิจบริการร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยแบบพาเนล (Panel Regression Analysis) จากข้อมูลงบการเงินของธุรกิจร้านอาหารในกรุงเทพมหานครที่ยังดำเนินการอยู่ และผู้ ประกอบการส่งงบการเงินให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างปี 2558-2560 ซึ่งมีผู้ประกอบการที่ส่งงบ การเงินในช่วงปีดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 2,486 ราย ผลการศึกษาพบว่า อัตราส่วนทุนหมุนเวียนมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับผลตอบแทนจากกำไรสุทธิ (NPM) อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99 และยังพบว่าระยะเวลาจดทะเบียนธุรกิจมีความสัมพันธ์ต่อผลตอบแทน จากกำไรสุทธิทั้งการวิเคราะห์รวมและการวิเคราะห์โดยเจาะจงไปยังกลุ่มธุรกิจที่มีอายุการจดทะเบียนน้อยกว่า 5 ปี โดยยังพบ อีกว่าระยะเวลาจดทะเบียนธุรกิจมีความสัมพันธ์ต่อมีความสัมพันธ์ในทิศทางบวกต่ออัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์์รวมใน กลุ่มธุรกิจที่มีอายุการทดทะเบียนน้อยกว่า 5 ปี ด้วยเช่นกัน |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1044 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปัจจัยที่ส่งผลต่อส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1.pdf | 249.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.