Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/858
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorSukhontawong, Naradol-
dc.contributor.authorPothirach, Kanokporn-
dc.contributor.authorPothirach, Kanokwan-
dc.contributor.authorChanthaphot, Jirapong-
dc.contributor.authorนราดล สุคนธวงศ์-
dc.contributor.authorกนกภรณ์ โพธิราช-
dc.contributor.authorกนกวรรณ โพธิราช-
dc.contributor.authorจิระพงศ์ ฉันทพจน์-
dc.date.accessioned2021-03-31T03:21:07Z-
dc.date.available2021-03-31T03:21:07Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกรมวิชาการ. (2560). การจัดสาระการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพมหานคร: กรม วิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ.-
dc.identifier.citationแก้วตา ชมพูอาจ. (2560). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง นาฏลีลาและนาฏยศัพย์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเลิศพัฒนศึกษา. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.-
dc.identifier.citationณัฐกร สงคราม. (2561). การออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียเพื่อการเรียนรู้. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationณัฐิกา วงษาวดี. (2560). การเรียนรู้และความพึงพอใจวิชาทัศนศิลป์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดียที่ สร้างมโนทัศน์ก่อนการเรียน. วิทยานิพนธ์ปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยี การศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.-
dc.identifier.citationปรารถนา สืบค้า. (2560). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง หิน แร่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา เขตบางบอน. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.-
dc.identifier.citationพิมณิชา พรหมมานต. (2560). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยเรื่อง ไตรภูมิพระ ร่วง ตอน มนุสสภูมิสำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.-
dc.identifier.citationเพ็ญศรี นวลศรี. (2561). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการประกอบและซ่อม เครื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.-
dc.identifier.citationรุ่งนภา ฟองดาวิรัตน์. (2561). การเปรียบเทียบผลของแบบการให้ผลป้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชา การศึกษาคณิตศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationลัลดาวัลย์ เขียวหวาน. (2560). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการใช้อินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิธีการสอนแบบปกติ. วิทยานิพนธ์ปริญญา ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/858-
dc.description.abstractThe developement of Computer Assisted Instruction (CAI); Computer System for Students Mattayomsuksa 2 at Poolcharoen witthayakhom school. The sample consisted of 80 students who study in Mattayomsuksa 2 at Poolcharoen witthayakhom school. The purpose of this study were; (1) to develope and to be efficiency according to the critiria. (2) to compare learning achievement. The statistics employed in data analysis were mean, standard deviation and t-test. The instruments used in this research were (1) computer assisted instruction (CAI); computer system. (2) an achievement learning test. The result of this study were found that Computer Assisted Instruction (CAI); Computer System for Students Mattayomsuksa 2 at Poolcharoenwitthayakhom school had efficiency at 87.50/87.86 which means had excellent quality ( = 4.97, S.D. = 0.18). The result of achivement learning of students mattayomsuksa 2 at Poolcharoenwitthayakhom by using Computer Assisted Instruction (CAI); Computer System had mean was at 8.95 which showed higher learning achievemen than students that learning normally class which mean was at 7.87 according to the .05 level of significanceen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 80 คน มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อ พัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับกลุ่มที่เรียนรู้ด้วยวิธีปกติ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบค่าที เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักงาน ทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในเกณฑ์ที่มีคุณภาพระดับดีมาก มีค่าเฉลี่ยที่ 4.97 ค่า ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.18 และมีประสิทธิภาพ 87.50/87.86 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีค่าเฉลี่ย 8.95 สูงกว่ากลุ่มที่เรียนรู้ด้วยวิธีปกติ มีค่าเฉลี่ย 7.87 อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectComputer Assisted Instructionen_US
dc.subjectDevelopment and Finding Efficiencyen_US
dc.subjectLearning Achievementen_US
dc.titleComputer Assisted Instruction DevelopmentAbout the working principles of computer systemsFor grade 2 students at Poolcharoen Wittayakom Schoolen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.