Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/818
Title: The develop of Web–Based Instruction of using cooperative learning by STAD techniques on data and processing course
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ผ่านเว็บ โดยอาศัยการเรียนรูปแบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ ข้อมูลและการประมวลผลสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1
Authors: สุพรรษา อยู่สถิตย์ และ ภานุวัฒน์ ศรีไชยเลิศ
Yoosatit, Supansa
Srichilard, Panuwat
Keywords: Web-Based Instruction
cooperative learning
STAD
การเรียนออนไลน์ผ่านเว็บ, การเรียนรูปแบบร่วมมือ, ข้อมูลและการประมวลผล
Issue Date: 10-Jul-2020
Citation: กระทรวงศึกษาธิการ. (2545). พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์. ; กิดานันท์ มลิทอง. (2536). เทคโนโลยีการศึกษาร่วมสมัย. กรุงเทพฯ: เอดิสันเพรสโพรดักส์. \n น้ํามนต์ เรืองฤทธิ์. (2543). WBI: Web Based Instruction การเรียนการสอนผ่านเว็บ. เทคโนฯ-ทับแก้ว. 3(3): 92-96.\ ทิศนา แขมมณี. (2552). ศาสตร์การสอน. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย., ปานวาส ประสาทศิลป์. (2558). รายงานการวิจัยเรื่อง การพัฒนาบทเรียนเรียนออนไลน์ “ภาษาอังกฤษเพื่อความพร้อมในการทํางาน” ด้วยเอ็ดโมดูสําหรับนักศึกษาปริญญาตรีคณะ ศิลปะศาสตร์มหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์สุพรรบุรี. สุพรรณบุรี: มหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิศูนย์สุพรรบุรี. มนต์ชัย เทียนทอง. (2548). การออกแบบและพัฒนาคอร์สแวร์สําหรับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน. กรุงเทพฯ: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. วรรณพร จิตรสังวรณ์(2558). การพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่อง หลักสําคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศสําหรับนักศึกษาปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี วัชราภรณ์ เพ็งสุข. (2559.การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชาคอมพิวเตอร์สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี. วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์, 32(1), 7-13. ศรีวิกาญจน์ กรุมรัมย์, สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์ และสมศิริ สิงห์ลพ (2559). การศึกษาการจัดการเรียนรู้โดยใช้การประสานหาแนวคิดร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชีววิทยา เรื่อง พันธุศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 .วารสารศึกษาศาสตร์, 18(2), 202-21. สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ. (2542). กฎหมายการศึกษา.กรุงเทพฯ: สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ.
Abstract: The purpose of this research were 1) to develop of Web–Based Instruction of using cooperative learning by STAD techniques on data and processing course, 2) to Validate the effectiveness of Web-Based Instruction, 3) to compared student’s learning achievement after using the developed and 4) to study student’s satisfaction towards Instruction using the develop. The sample used in the experiment ware 29 selected by using simple random sampling. The research results were as follows: 1) Web-Based Instruction of cooperative learning with STAD techniques, the performance was at the highest level (􀝔􀒧= 4.83, SD = 0.37) 2) the effectiveness of Web-Based Instruction developed was 80.11 / 80.46 which was standard at the criterion at 80/80 3) The learning achievement was statistically significant higher (􀝔􀒧= 21.83, S.D. = 1.04) than before (􀝔􀒧= 10.55, S.D= 3.78) learning at 0.05 level 4) The student’s satisfaction towards using the developed t was at highest level (􀝔􀒧= 4.69, SD= 0.72).
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/818
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
The 12th NPRU_30.pdf390.07 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.