Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/732
Title: แรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตจังหวัดนครปฐม A study of Motivations on Cosmetics Purchase Via Online Channels: A Case Study of Consumer in Nakhon Pathom Province
Authors: เศรษฐ์ธีราธัญ, เฌอมินทร์
วิชะยะวงศ์, วัลลภา
ศรีสุวรรณ, พงศ์ชยนต์
Keywords: สินค้าออนไลน์
เครื่องสำอาง
แรงจูงใจ
Issue Date: 12-Jul-2562
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับแรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของ ผู้บริโภคในเขตจังหวัดนครปฐม 2) เปรียบเทียบแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลกับแรงจูงใจในการซื้อด้านอารมณ์ 3) เปรียบเทียบ แรงจูงใจในการซื้อโดยภาพรวมตามปัจจัยส่วนบุคคล ใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่สุ่มมาด้วยวิธีเจาะจง จำนวน 394 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานด้วยการ ทดสอบที (t-test) และการทดสอบเอฟ (F-test) และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับแรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านคือแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลและแรงจูงใจในการซื้อด้านอารมณ์อยู่ใน ระดับมากทั้งสองด้าน 2) ระดับแรงจูงใจในการซื้อด้านเหตุผลและด้านอารมณ์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุเท่านั้นมีผลทำให้แรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีในสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/732
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_44.pdf288.25 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.