Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/730
Title: | ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของประชาชน ในจังหวัดนครปฐม Marketing Factors Affecting the Decision to Buy Organic Vegetables of People in Nakhon Pathom Province |
Authors: | ชัชวาลชาญชนกิจ, เพ็ชราภรณ์ อาภรณ์พิศาล, พรรณรัตน์ อาภรณ์พิศาล, ชนพงษ์ |
Keywords: | ปัจจัยทางการตลาด การตัดสินใจซื้อ ผักปลอดสารพิษ จังหวัดนครปฐม |
Issue Date: | 12-Jul-2562 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเพื่อทราบข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค ปัจจัยทางการตลาดและการ ตัดสินใจเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการตัดสินใจเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ ของคนในจังหวัดนครปฐม ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 56.25 มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี คิดเป็นร้อยละ 36.75 มีระดับการศึกษาปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 29.75 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 49.00 มีอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 38.80 มีรายได้ต่อเดือน 15,001-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 37.00 มีการ ตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกันทุกด้าน ระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยการตลาด ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน เมื่อนำมาวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว พบว่า ทุกด้านแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ยกเว้นด้านการศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดภาพรวมกับการตัดสินใจซื้อ ผักปลอดสารพิษภาพรวม มีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับต่ำ (r = .213) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อจำแนกปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับต่ำกับการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษภาพรวม อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/730 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_42.pdf | 254.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.