Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/730
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของประชาชน ในจังหวัดนครปฐม Marketing Factors Affecting the Decision to Buy Organic Vegetables of People in Nakhon Pathom Province
Authors: ชัชวาลชาญชนกิจ, เพ็ชราภรณ์
อาภรณ์พิศาล, พรรณรัตน์
อาภรณ์พิศาล, ชนพงษ์
Keywords: ปัจจัยทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
ผักปลอดสารพิษ
จังหวัดนครปฐม
Issue Date: 12-Jul-2562
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเพื่อทราบข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภค ปัจจัยทางการตลาดและการ ตัดสินใจเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการตัดสินใจเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ ของคนในจังหวัดนครปฐม ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 56.25 มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี คิดเป็นร้อยละ 36.75 มีระดับการศึกษาปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 29.75 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 49.00 มีอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 38.80 มีรายได้ต่อเดือน 15,001-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 37.00 มีการ ตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกันทุกด้าน ระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยการตลาด ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน เมื่อนำมาวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว พบว่า ทุกด้านแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ยกเว้นด้านการศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดภาพรวมกับการตัดสินใจซื้อ ผักปลอดสารพิษภาพรวม มีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับต่ำ (r = .213) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อจำแนกปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับต่ำกับการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษภาพรวม อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/730
Appears in Collections:Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_42.pdf254.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.