Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/712
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พุ่มพวง, อนัทชา | - |
dc.contributor.author | ลักขณานุรักษ์, นิติมา | - |
dc.contributor.author | เฮงพระพรหม, ไก้รุ่ง | - |
dc.date.accessioned | 2020-03-29T07:50:41Z | - |
dc.date.available | 2020-03-29T07:50:41Z | - |
dc.date.issued | 2562-07-12 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/712 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของเทคนิคการพยากรณ์ที่มีเหมาะสมสำหรับข้อมูล การรับสมัครของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยทำการศึกษากับ 2 เทคนิค ได้แก่ การทำให้เรียบ แบบเอกซ์โปเนนเชียลชั้นเดียวซึ่งปรับได้ (Adaptive-response-rate single exponential smoothing) และการหาค่าเฉลี่ย แบบเคลื่อนที่ (Moving Average) เพื่อหาประสิทธิภาพของเทคนิคที่ดีที่สุดเพื่อการพยากรณ์ข้อมูลการรับสมัครนักเรียนโรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ผลการวิจัยพบว่าเทคนิคที่ให้ประสิทธิภาพดีที่สุด คือ การทำให้เรียบแบบเอกซ์โปเนนเชียล ชั้นเดียวซึ่งปรับได้ ซึ่งมีค่า Alpha เท่ากับ 0.1 | en_US |
dc.subject | การพยากรณ์ข้อมูล | en_US |
dc.subject | การทำให้เรียบแบบเอกซ์โปเนนเชียลชั้นเดียวซึ่งปรับได้ | en_US |
dc.subject | การหาค่าเฉลี่ยแบบเคลื่อนที่ | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบประสิทธิภาพการพยากรณ์ข้อมูลนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครปฐม ด้วยเทคนิคการทำให้เรียบแบบเอกซ์โปเนนเชียลชั้นเดียวซึ่งปรับได้ และการหาค่าเฉลี่ยแบบเคลื่อนที่ A Comparison of the Forecasting Technique Efficiency for Recruitment in the Demonstration School Students Nakhon Pathom Rajabhat University Using Adaptive-Response-Rate Single Exponential Smoothing and Moving Average Technique | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_24.pdf | 289.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.