Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/66
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอภิรักษ์มาศ, อัมรินทร์-
dc.date.accessioned2018-12-06T04:40:45Z-
dc.date.available2018-12-06T04:40:45Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/66-
dc.description.abstractสะเต็มศึกษาเป็นนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการบูรณาการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้เพื่อการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการผลิตใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน ปัญหาสำคัญประการหนึ่งของการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ คือ ผู้เรียนส่วนมากไม่สามารถนำองค์ความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สาเหตุเกิดจากการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นทฤษฎีมากเกินไปทำให้ผู้เรียนไม่มีความสุขในการเรียนเท่าที่ควร ดังนั้นผู้สอนจึงจำเป็นต้องปรับกระบวนทัศน์และรูปแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดรับกับบริบทของการศึกษาและบริบทของผู้เรียนในยุคปัจจุบัน ณ ที่นี้ เสนอกลยุทธ์ รูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับวิชาคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา 5 ประการ ดังนี้ 1) ปรับวิธีเรียน 2) เปลี่ยนวิธีสอน 3) ป้อนข้อมูลนำทาง 4) สร้างแรงบันดาลใจ 5) ท้าทายความคิด เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รอยยิ้ม และความสุขในเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้สอนและผู้เรียนen_US
dc.subjectสะเต็มศึกษาen_US
dc.subjectการสอนคณิตศาสตร์en_US
dc.subjectการศึกษาขั้นพื้นฐานen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.titleสะเต็มศึกษาเพื่อการสอนคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการจัดการเรียนรู้ด้วยรอยยิ้มen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อัมรินทร์ อภิรักษ์มาศ.pdf791.04 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.