Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/66
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อภิรักษ์มาศ, อัมรินทร์ | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-06T04:40:45Z | - |
dc.date.available | 2018-12-06T04:40:45Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/66 | - |
dc.description.abstract | สะเต็มศึกษาเป็นนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการบูรณาการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้เพื่อการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการผลิตใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน ปัญหาสำคัญประการหนึ่งของการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ คือ ผู้เรียนส่วนมากไม่สามารถนำองค์ความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สาเหตุเกิดจากการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นทฤษฎีมากเกินไปทำให้ผู้เรียนไม่มีความสุขในการเรียนเท่าที่ควร ดังนั้นผู้สอนจึงจำเป็นต้องปรับกระบวนทัศน์และรูปแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดรับกับบริบทของการศึกษาและบริบทของผู้เรียนในยุคปัจจุบัน ณ ที่นี้ เสนอกลยุทธ์ รูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับวิชาคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา 5 ประการ ดังนี้ 1) ปรับวิธีเรียน 2) เปลี่ยนวิธีสอน 3) ป้อนข้อมูลนำทาง 4) สร้างแรงบันดาลใจ 5) ท้าทายความคิด เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รอยยิ้ม และความสุขในเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้สอนและผู้เรียน | en_US |
dc.subject | สะเต็มศึกษา | en_US |
dc.subject | การสอนคณิตศาสตร์ | en_US |
dc.subject | การศึกษาขั้นพื้นฐาน | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้ | en_US |
dc.title | สะเต็มศึกษาเพื่อการสอนคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการจัดการเรียนรู้ด้วยรอยยิ้ม | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
อัมรินทร์ อภิรักษ์มาศ.pdf | 791.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.