Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เรียงจารุสมบูรณ์, เพ็ญรุ่ง | - |
dc.contributor.author | จันทร์ฉาย, สมจิต | - |
dc.date.accessioned | 2019-02-12T09:35:30Z | - |
dc.date.available | 2019-02-12T09:35:30Z | - |
dc.date.issued | 2557-05-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583 | - |
dc.description.abstract | รูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียนเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เหมาะสำหรับ พัฒนาทักษะทางภาษา โดยเฉพาะทักษะการอ่านและการเขียน แนวคิดและหลักการที่สำคัญของรูปแบบการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ คือการพึ่งพาและเกื้อกูลกันการปรึกษาหารือกันการใช้ทักษะการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและทักษะการทำงานกลุ่ม ย่อยการวิเคราะห์กระบวนการกลุ่มที่ใช้ในการทำงาน และมีผลงานและผลสัมฤทธิ์รายบุคคลและรายกลุ่มที่สามารถตรวจสอบ และวัดประเมินได้วัตถุประสงค์ของรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ คือ ใช้ความร่วมมือในการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสำคัญในการ พัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งผู้สอนสามารถใช้รูปแบบนี้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและ การเขียนขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นเตรียมการสอน ขั้นฝึกการทำงานเป็นทีม ขั้นการทดสอบ และขั้นตระหนักถึงความสำเร็จของกลุ่ม | en_US |
dc.subject | รูปแบบการสอน, การเรียนรู้แบบร่วมมือ, การอ่านเพื่อความเข้าใจ, การบูรณาการการอ่านและการเขียน | en_US |
dc.title | พัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียน ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียน Development of Reading Comprehension and WritingAbilitiesby Using Instructional Model of Cooperative IntegratedReading andComposition | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190212162448.pdf | 205.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.