Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเรียงจารุสมบูรณ์, เพ็ญรุ่ง-
dc.contributor.authorจันทร์ฉาย, สมจิต-
dc.date.accessioned2019-02-12T09:35:30Z-
dc.date.available2019-02-12T09:35:30Z-
dc.date.issued2557-05-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583-
dc.description.abstractรูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียนเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เหมาะสำหรับ พัฒนาทักษะทางภาษา โดยเฉพาะทักษะการอ่านและการเขียน แนวคิดและหลักการที่สำคัญของรูปแบบการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ คือการพึ่งพาและเกื้อกูลกันการปรึกษาหารือกันการใช้ทักษะการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและทักษะการทำงานกลุ่ม ย่อยการวิเคราะห์กระบวนการกลุ่มที่ใช้ในการทำงาน และมีผลงานและผลสัมฤทธิ์รายบุคคลและรายกลุ่มที่สามารถตรวจสอบ และวัดประเมินได้วัตถุประสงค์ของรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ คือ ใช้ความร่วมมือในการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสำคัญในการ พัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งผู้สอนสามารถใช้รูปแบบนี้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและ การเขียนขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นเตรียมการสอน ขั้นฝึกการทำงานเป็นทีม ขั้นการทดสอบ และขั้นตระหนักถึงความสำเร็จของกลุ่มen_US
dc.subjectรูปแบบการสอน, การเรียนรู้แบบร่วมมือ, การอ่านเพื่อความเข้าใจ, การบูรณาการการอ่านและการเขียนen_US
dc.titleพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียน ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียน Development of Reading Comprehension and WritingAbilitiesby Using Instructional Model of Cooperative IntegratedReading andCompositionen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190212162448.pdf205.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.