Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/582
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorด้วงต้อย, อัญชลี-
dc.contributor.authorอินทร์อยู่1, อัมรินทร์-
dc.date.accessioned2019-02-12T09:15:05Z-
dc.date.available2019-02-12T09:15:05Z-
dc.date.issued2557-05-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/582-
dc.description.abstractการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) ด้วยรูปแบบการสอน แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle) จะช่วยพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณมีความสำคัญ เพราะเป็นการคิดที่ใช้ในการตัดสินใจและแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ใน อนาคต การสอนตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivism) เป็นการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้ผู้เรียน เกิดการพัฒนาความคิดได้ด้วยตนเอง ความรู้ของผู้เรียนมีความคงทน ช่วยพัฒนาทักษะที่บ่งชี้ว่าผู้เรียนเกิดความสามารถ ในการคิดอย่างมีวิจารณญาณมี 7 ด้าน ได้แก่ 1) การระบุประเด็นปัญหา 2) การรวบรวมข้อมูล 3) การพิจารณาความ น่าเชื่อถือของข้อมูล 4) การระบุลักษณะข้อมูล 5) การกำหนดสมติฐาน 6) การหาข้อสรุป และ 7) การประเมินผลen_US
dc.subjectการคิดอย่างมีวิจารณญาณ, ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์, การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้en_US
dc.titleการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ Science Teaching Corresponding to Constructivist Theory for Developing Ability of Critical Thinkingen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190212160552.pdf222.97 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.