Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511
Title: | การออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน |
Authors: | ผู้มีจรรยา, นพดล ลายเสมา, สิทธิชัย |
Keywords: | ยูบิควิตัสเลิร์นนิง การเรียนรู้ร่วมกัน บริบทการเรียนรู้ |
Issue Date: | 30-Mar-2558 |
Abstract: | งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบท ของผู้เรียน และ 2) ประเมินความเหมาะสมของการออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน โดยมีวิธีดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียน และระยะที่ 2 การประเมินความเหมาะสมของออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ยูบิควิตัสเลิร์นนิง การเรียนรู้ร่วมกัน และ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 6 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียนประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก คือ 1) การเรียนรู้แบบยูบิควิตัส 2) บริบทของผู้เรียน 3) ระบบการจัดการเรียนรู้แบบ ยูบิควิตัส และ 4) การแจ้งเตือน และผลการประเมินความเหมาะสมของระบบจากผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
นพดล ผู้มีจรรยา.pdf | 669.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.