Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511
Title: การออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน
Authors: ผู้มีจรรยา, นพดล
ลายเสมา, สิทธิชัย
Keywords: ยูบิควิตัสเลิร์นนิง
การเรียนรู้ร่วมกัน
บริบทการเรียนรู้
Issue Date: 30-Mar-2558
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบท ของผู้เรียน และ 2) ประเมินความเหมาะสมของการออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน โดยมีวิธีดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียน และระยะที่ 2 การประเมินความเหมาะสมของออกแบบระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ยูบิควิตัสเลิร์นนิง การเรียนรู้ร่วมกัน และ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 6 ท่าน ผลการวิจัยพบว่า ระบบการเรียนรู้ร่วมกันแบบยูบิควิตัสตามบริบทของ ผู้เรียนประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก คือ 1) การเรียนรู้แบบยูบิควิตัส 2) บริบทของผู้เรียน 3) ระบบการจัดการเรียนรู้แบบ ยูบิควิตัส และ 4) การแจ้งเตือน และผลการประเมินความเหมาะสมของระบบจากผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/511
Appears in Collections:Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
นพดล ผู้มีจรรยา.pdf669.57 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.