Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/509
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสัจจะบริบูรณ, เมธาวรินทร์-
dc.contributor.authorวิชัยดิษฐ, ศัลยพงศ์-
dc.date.accessioned2018-12-12T02:19:36Z-
dc.date.available2018-12-12T02:19:36Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/509-
dc.description.abstractปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์เป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเมื่อเทคโนโลยี ทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีด้านเครือข่ายเข้ามามีบทบาทต่อการศึกษามากขึ้น การเรียนรู้แบบภควันตภาพ (U-Learning) จึงเป็นรูปแบบการเรียนการสอนอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้จากทุกที่ ทุกเวลา และจากหลายๆ แหล่งข้อมูล ห้องเรียนกลับด้านเป็นการเรียนวิชาที่บ้าน ทำการบ้านที่โรงเรียนหรือรับถ่ายทอดความรู้ที่บ้าน แล้วนำมาสร้าง ความรู้ต่อยอดจากวิชาที่รับถ่ายทอดมาให้เป็นความรู้ และทำกิจกรรมในห้องเรียน ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่มีพลัง เกิดทักษะ และ สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง วัตถุประสงค์ในการวิจัยครั้งนี้เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและ หลังเรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังเรียนด้วย รูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน จากผลการวิจัยเมื่อทำการทดสอบค่าเฉลี่ยด้วยสถิติทดสอบ t-test พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพนั้นสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียน มีความพึงพอใจต่อระบบอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้เรียนมีความพึงพอใจมากen_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบภควันตภาพen_US
dc.subjectห้องเรียนกลับด้านen_US
dc.titleการศึกษารูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เมธาวรินทร์ สัจจะบริบูรณ.pdf56.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.