Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/434
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุจจิตร์จูล, วรรณี-
dc.contributor.authorยอดสิน, นภาภรณ์-
dc.contributor.authorคชพงษ์, นลินทิพย์-
dc.date.accessioned2018-12-11T08:30:47Z-
dc.date.available2018-12-11T08:30:47Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/434-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างคู่มือการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นสำหรับครูใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 2) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อคุณภาพของคู่มือการจัดการ เรียนรู้ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูผู้สอนในโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 9 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบประเมินคู่มือการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระเรียนรู้ ท้องถิ่นสำหรับครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 2) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับ คุณภาพของคู่มือการจัดการเรียนรู้ฯ โดยจัดกระทำและวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยได้วิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) คู่มือการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นสำหรับครูในสังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหา 3 บท ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ (1) บทนำ ประกอบด้วย ความสำคัญ ความหมาย จุดมุ่งหมาย ลักษณะ รูปแบบ การเขียนแผน และการวัดและประเมินผล (2) ข้อมูลเกี่ยวกับท้องถิ่น ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม ประกอบด้วย สภาพปัจจุบันเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียนโพรง มะเดื่อวิทยาคม และสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นในพื้นที่ ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม (3) ขั้นการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ประกอบด้วย ขั้นการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น แผนการจัดการเรียนดี และแนวทางการจัดกิจกรรม การเรียนรู้บูรณาการท้องถิ่น 2) ครูผู้สอนความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพของคู่มือการจัดการเรียนรู้ฯ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดคือ (1) ด้านข้อมูลของคู่มือการจัดการเรียนรู้ (2) ด้านการนำคู่มือ ไปใช้ประโยชน์ และ (3) ด้านการออกแบบคู่มือฯ ตามลำดับen_US
dc.subjectการพัฒนาคู่มือen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการen_US
dc.subjectสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นen_US
dc.titleการพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นสำหรับครูในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วรรณี สุจจิตร์จูล.pdf633.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.