Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/431
Title: | การพัฒนาแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ ท้องถิ่นสำหรับครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม เขต 9 |
Authors: | ยอดสิน, นภาภรณ์ สุจจิตร์จูล, วรรณี คชพงษ์, นลินทิพย์ |
Keywords: | แหล่งเรียนรู้บนเครือข่าย การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น |
Issue Date: | 30-Mar-2558 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระ การเรียนรู้ท้องถิ่นสำหรับครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม เขต 9 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจ ของครูผู้สอนที่มีต่อแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายที่สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัย คือ ครูผู้สอนโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม เขต 9 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. แหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นมีองค์ประกอบ คือ 1) ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบด้วย สภาพทั่วไป และข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญของเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ 2) ระบบการจัดการตนเอง คือ ศักยภาพและทุนทางสังคมที่ประกอบกันเป็นระบบการจัดการตนเองของชุมชนท้องถิ่น 3) นวัตกรรมของโพรงมะเดื่อ คือ แหล่งการเรียนรู้ที่เป็นนวัตกรรมของเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ และ 4) ข้อมูลสำหรับติดต่อคณะทำงานแหล่งเรียนรู้ฯ 2. ครูผู้สอนของโรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคมมีความพึงพอใจต่อแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัด การเรียนรู้ที่บูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/431 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
นภาภรณ์ ยอดสิน.pdf | 690.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.