Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/409
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิยมทรัพย์, นันท์นภัส-
dc.date.accessioned2018-12-11T08:05:45Z-
dc.date.available2018-12-11T08:05:45Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/409-
dc.description.abstractบทความนี้นำเสนอกระบวนการสอนแบบอุปนัยและนิรนัยที่ผู้เขียนสังเคราะห์ขึ้นมี 7 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ผู้สอน ยกตัวอย่าง 2) ผู้เรียนวิเคราะห์หาหลักการ 3) ผู้เรียนสรุปหลักการ 4) ผู้สอนประเมินหลักการที่ได้ 5) ผู้สอนมอบหมาย สถานการณ์ 6) ผู้เรียนนำหลักการไปใช้ 7) ผู้สอนและผู้เรียนร่วมอภิปรายผลการใช้หลักการ ในขั้นตอนที่ 5 เป็นการบูรณาการ งานบริการวิชาการเข้าสู่การสอนโดยผู้สอนต้องมอบหมายสถานการณ์ของงานบริการวิชาการให้ผู้เรียนไปปฏิบัติงานในสถานที่จริง ซึ่งใช้หลักการที่ผู้เรียนสรุปได้ในขั้นตอนที่ 3 และ 4 ไปดำเนินการ ในบทความนี้ได้เสนอกรณีตัวอย่างจากรายวิชาการออกแบบ และประดิษฐ์สื่อการศึกษาสำหรับเด็กประถมศึกษาในการนำนักศึกษาครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา ไปดำเนินงานบริการวิชาการโดยมีสถานการณ์คือการจัดห้องเรียนและสร้างสื่อเพื่อเสริมการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนของโรงเรียน ตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่น้ำน้อย อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีen_US
dc.subjectการบูรณาการen_US
dc.subjectการสอนen_US
dc.subjectการบริการวิชาการen_US
dc.subjectอุปนัยen_US
dc.subjectนิรนัยen_US
dc.titleการบูรณาการงานบริการวิชาการกับการเรียนการสอนด้วยกระบวนการสอน แบบอุปนัยและนิรนัยen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
นันท์นภัส นิยมทรัพย์.pdf10.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.