Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/333
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคล้ายมณี, กุลนิดา-
dc.contributor.authorศิริสุขโภคา, อุบลรัตน์-
dc.date.accessioned2018-12-11T03:32:35Z-
dc.date.available2018-12-11T03:32:35Z-
dc.date.issued2560-09-28-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/333-
dc.description.abstractบทความนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างเว็บเพจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สามารถบูรณาการวิธีการสอนรูปแบบโมเดลซิปปาอย่างมีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน โดยมีเครื่องมือใน การวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่องการสร้างเว็บเพจ ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน แบบประเมินดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (IOC) และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน โดยผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าวได้ผลการประเมิน จากผู้เชี่ยวชาญในระดับ 4.24 มีความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ในระดับ 4.60 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.68 จึงสรุปได้ว่า การเรียนการสอนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน รายวิชาคอมพิวเตอร์ บูรณาการจัดการเรียนการสอนแบบโมเดลซิปปา สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้จริงen_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เว็บเพจ กระบวนการเรียนการสอนแบบโมเดลซิปปาen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างเว็บเพจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บูรณาการวิธีการสอนรูปแบบโมเดลซิปปา The Development of Computer Assisted Instruction on Creating Web Pages For Students in Grade 8 Integrated Teaching CIPPA Modelen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.