Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/329
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพชรพรรณพงษ์, ศศิวรรณ-
dc.date.accessioned2018-12-11T03:27:20Z-
dc.date.available2018-12-11T03:27:20Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/329-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการออกแบบการสอนของนักศึกษาครูและศึกษาความสามารถในการออกแบบการสอนของนักศึกษาครูหลังเรียนด้วย กระบวนการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ นักศึกษาครูชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จำนวน 52 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินความสามารถในการออกแบบการสอน แบบสังเกตพฤติกรรม การสอนและแบบบันทึกไตร่ตรองการสอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนโดยการ ทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า กระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองการสอนมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นการทำ ความเข้าใจสถานการณ์การสอน 2) ขั้นการวางแผนการสอนภายใต้การไตร่ตรองการสอน 3) ขั้นการปฏิบัติการสอน และ 4) ขั้นการไตร่ตรองหลังการสอน และผลการทดลองใช้กับนักศึกษาครู พบว่านักศึกษาครูมีความสามารถในการออกแบบการ สอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยกระบวนการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.subjectการไตร่ตรองการสอนen_US
dc.subjectการออกแบบการสอนen_US
dc.subjectนักศึกษาครูen_US
dc.titleการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองการสอน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการสอนของนักศึกษาครูen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์.pdf625.41 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.