Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorยอดแก้ว, แพรภัทร-
dc.date.accessioned2018-12-11T02:29:45Z-
dc.date.available2018-12-11T02:29:45Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292-
dc.description.abstractการจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 มีแนวทางสำคัญ คือ การพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งประกอบด้วย 3 ทักษะ ได้แก่ 1) ทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม 2) ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี และ 3) ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ซึ่งต้องสอดแทรกในสาระวิชาหลัก (Core Subjects) ประกอบด้วย ภาษาแม่ และภาษาสำคัญของโลก ศิลปะ คณิตศาสตร์ การปกครองและหน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์ โดยในการพัฒนาทักษะด้านการ เรียนรู้ซึ่งเป็นแกนสำคัญในการพัฒนามนุษย์ผ่านกระบวนการศึกษานั้น จะต้องส่งเสริมทักษะของการเรียนรู้ตามสูตร 3Rs + 8Cs + 2Ls การจัดการเรียนรู้ของรายวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมได้มีการออกแบบการเรียนรู้เพื่อมุ่งตอบโจทย์ การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 โดยมีการบูรณาการกับแนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะของเด็กและเยาวชนในศตวรรษที่ 21 คุณลักษณะของเด็กในยุคเจนเนอเรชั่นซี และคุณลักษณะของพลเมืองอาเซียนตามกฎบัตรอาเซียน ซึ่งมีกิจกรรมของการจัดการ เรียนรู้ที่สำคัญ ได้แก่ การเขียนแผนที่ความคิด การจัดการแฟ้มผลงาน การเรียนรู้อาเซียนศึกษาผ่านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการ จัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 คือ การใช้เฟสบุ๊ค การใช้วีดิทัศน์ เพลงและเสียง เทคโนโลยีการสื่อสาร และโปรแกรมประยุกต์en_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectศตวรรษที่ 21en_US
dc.subjectทักษะen_US
dc.subjectอาเซียนศึกษาen_US
dc.titleการจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 ของวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
แพรภัทร ยอดแก้ว.pdf603.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.