Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/238
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบริบูรณ์ทรัพย์, ปกรณ์-
dc.contributor.authorผู้มีจรรยา, นพดล-
dc.date.accessioned2018-12-07T08:48:47Z-
dc.date.available2018-12-07T08:48:47Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/238-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพา รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพารายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพารายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมที่ลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาที่ 2/2558 จำนวน 45 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการ เลือกแบบเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพามีคุณภาพด้านเนื้อหาและเทคนิคผลิตสื่อโดยรวม อยู่ในระดับดีมาก และประสิทธิภาพของบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพาที่ได้พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 75.37/72.44 ซึ่งสูง กว่าเกณฑ์ที่กำหนด 70/70 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพาโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.subjectบทเรียน m-Learningen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือen_US
dc.subjectเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนแบบร่วมมือบนอุปกรณ์พกพา รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ปกรณ์ บริบูรณ์ทรัพย์.pdf629.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.