Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/223
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorหนูประภา, ยลดา-
dc.contributor.authorศิริสุขโภคา, อุบลรัตน์-
dc.date.accessioned2018-12-07T08:11:28Z-
dc.date.available2018-12-07T08:11:28Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/223-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการกับวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ท้องฟ้าแสนสวย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2) หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) ศึกษา ความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชา วิทยาศาสตร์ เรื่องท้องฟ้าแสนสวย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติ ที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.56/81.44 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 และผู้ใช้มีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยมีค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจเท่ากับ 4.75 มีความเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.34 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก จึงสรุปได้ว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการ วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ท้องฟ้าแสนสวย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เกิดความพึงพอใจในระดับดีมาก ทำให้นักเรียนมีความตั้งใจในการเรียนรู้และเกิดความเข้าใจใน เนื้อหาได้มากขึ้นen_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนen_US
dc.subjectวิธีการสอนแบบบูรณาการen_US
dc.subjectวิชาวิทยาศาสตร์en_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการ วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ท้องฟ้าแสนสวย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ยลดา หนูประภา.pdf820.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.