Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/160
Title: การพัฒนาทักษะการจำคำศัพท์โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบเกม รายวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องคำศัพท์ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
Authors: กุณาใจ, กิตติพงษ์
สิกเสน, สุมาลี
Keywords: บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ทักษะการจำ
การเรียนรู้แบบเกม
Issue Date: 29-Mar-2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบเกมรายวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำศัพท์ในชีวิตประจำวัน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 3) เพื่อศึกษาหาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองปากโลง จำนวน 25 คน คัดเลือกโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบเกม 2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และ 3) ผลการศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.46 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยเท่ากับ 0.57
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/160
Appears in Collections:Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
กิตติพงษ์ กุณาใจ.pdf594.4 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.