Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/158
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | โสโท, พงษ์สันติ์ | - |
dc.contributor.author | ผู้มีจรรย, นพดล | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:57:21Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:57:21Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/158 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคร่วมกันคิด เรื่อง งานช่าง สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนที่เรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมกับเทคนิค ร่วมกันคิด เรื่อง งานช่าง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง โดยมีเครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมกับ เทคนิคร่วมกันคิด เรื่อง งานช่าง ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( X = 4.35, S.D. = 0.56) 2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในระดับมากที่สุด ( X = 4.65, S.D. = 0.51) | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | en_US |
dc.subject | เทคนิคการสอนแบบร่วมกันคิด | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนร่วมกับเทคนิคร่วมกันคิด เรื่อง งานช่าง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
พงษ์สันติ์ โสโท.pdf | 594.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.