Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/155
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พุ่มประดิษฐ, จิรเวช | - |
dc.contributor.author | สิกเสน, สุมาลี | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:51:18Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:51:18Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/155 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบย้อนกลับ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบางพระ จำนวน 30 คน คัดเลือกโดยวิธีเจาะจง เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีผลการประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คนอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.61, S.D. = 0.57) 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมี ความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ในระดับมาก ( X = 4.48, S.D. = 0.54) จึงสรุปได้ว่า การเรียน การสอนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้สูงขึ้น | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้แบบย้อนกลับ | en_US |
dc.title | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบย้อนกลับ | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
จิรเวช พุ่มประดิษฐ.pdf | 695.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.