Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/147
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุดใจดี, สมชาย-
dc.contributor.authorผู้มีจรรยา, นพดล-
dc.date.accessioned2018-12-07T02:33:57Z-
dc.date.available2018-12-07T02:33:57Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/147-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง ไม้ดอก ไม้ประดับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง ไม้ดอกไม้ประดับ กลุ่มตัวอย่างใน การวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง มีเครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง ไม้ดอกไม้ประดับ ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.87, S.D. = 0.23) 2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมีความ พึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ในระดับมากที่สุด ( X = 4.68, S.D. = 0.51)en_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนen_US
dc.subjectเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ STADen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง ไม้ดอกไม้ประดับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา)en_US
Appears in Collections:Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สมชาย สุดใจดี.pdf605.11 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.