Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/146
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดวงจันทร์, ณัฐภาส-
dc.contributor.authorศรีไชยเลิศ, ภานุวัฒน์-
dc.date.accessioned2018-12-07T02:31:07Z-
dc.date.available2018-12-07T02:31:07Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/146-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นวิจัยเชิงทดลองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้เทคนิคเกมการศึกษา ในรายวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) หาประสิทธิภาพของ บทเรียนที่พัฒนาขึ้น 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้เทคนิคเกมการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านวังไผ่ จำนวน 25 คน ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนโดยใช้เทคนิคเกมการศึกษาที่ผ่านการประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนที่พัฒนาขึ้น ผลวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนโดยใช้เกมการศึกษาที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.13/82.53 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียน ( X = 24.76, S.D. = 0.88) ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียน ( X = 9.96, S.D.= 2.51) อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.68, S.D. = 0.47)en_US
dc.subjectเกมการศึกษาen_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้เทคนิคเกมการศึกษา ในรายวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณัฐภาส ดวงจันทร์.pdf521.74 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.