Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/145
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | คงควร, จิรัฏฐ์ | - |
dc.contributor.author | ศรีไชยเลิศ, อุไรวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:29:07Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:29:07Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/145 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ร่วมกับการเรียนแบบผสมผสาน วิชา การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน 3) หาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ 4) หาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการทดลอง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอู่ทอง จำนวน 49 คน ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยมีเครื่องมือ ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ร่วมกับการเรียนแบบผสมผสาน วิชา การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 2) แบบทดสอบวัดประสิทธิภาพของบทเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพที่ 92.31/80.41 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจ ของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.subject | การเรียนแบบผสมผสาน | en_US |
dc.subject | บทเรียนออนไลน์ | en_US |
dc.subject | Microsoft PowerPoint 2013 | en_US |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ออนไลน์ร่วมกับการเรียนแบบผสมผสาน วิชา การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอู่ทอง | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
จิรัฏฐ์ คงควร.pdf | 509.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.