Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอาภรณ์พิศาล, ชนพงษ์-
dc.contributor.authorชัชวาลชาญชนกิจ, เพ็ชราภรณ์-
dc.date.accessioned2018-12-06T07:56:56Z-
dc.date.available2018-12-06T07:56:56Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/101-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐม ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐม คำนวณกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งมีค่าดัชนีวัดความสอดคล้องได้คะแนนอยู่ระหว่าง 0.67-1.00 ทุกข้อ และมีค่าการทดสอบ ความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.87 ผลการวิเคราะห์ระดับความคิดเห็นส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อ สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านราคา มีระดับความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาเป็น ด้านผลิตภัณฑ์, ด้านสถานที่จำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ ส่วนผลการทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์โดยหาค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน พบว่า ด้านราคาของผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด รองลงมาเป็น ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05en_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectบิ๊กซีen_US
dc.subjectนครปฐมen_US
dc.titleความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐมen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ชนพงษ์ อาภรณ์พิศาล.pdf449.88 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.