Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/777
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรุ่งเรือง, ปัญญา-
dc.date.accessioned2020-03-30T14:02:00Z-
dc.date.available2020-03-30T14:02:00Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/777-
dc.description.abstractจิตสาธารณะเป็นหนึ่งในคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่สำคัญของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งต้องการให้ผู้เรียน ได้รับการปลูกฝังและพัฒนาเพื่อเติบโตเป็นพลเมืองไทยและพลโลกที่มีคุณภาพ ซึ่งครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องจึง มีบทบาทสำคัญในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุคุณลักษณะดังกล่าวทั้งในรูปแบบของกิจกรรมการเรียนรู้ ในรายวิชาโดยใช้เทคนิคการสอนหรือวิธีการจัดการเรียนรู้แบบต่าง ๆ เช่น การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือกัน การจัดการเรียนรู้ แบบปัญหาเป็นฐาน การจัดการเรียนรู้แบบกรณีศึกษา เป็นต้น หรือกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบกิจกรรมเสริมหลักสูตร เช่น ชุมนุม ชมรม โครงการพัฒนาผู้เรียน ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะสร้างความตระหนักในคุณค่าและประโยชน์ของการมีจิตสาธารณะ ให้เกิดขึ้นแก่ผู้เรียนen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectแนวคิดen_US
dc.subjectจิตสาธารณะen_US
dc.titleจิตสาธารณะ: แนวคิดพื้นฐานและการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนา และปลูกฝังจิตสาธารณะให้แก่ผู้เรียน Public Mind: Basic Concept and Learning Management to Develop and Cultivate Public Mind for Learnersen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_89.pdf279.14 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.