Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/683
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสวัสดิผล, นงนุช-
dc.date.accessioned2019-02-28T07:56:56Z-
dc.date.available2019-02-28T07:56:56Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/683-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ ( C A ) เพื่อ พัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังการใช้ แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ ( C A ) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 3) เปรียบเทียบผลทางการเรียน หลังเรียนโดยใช้แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ ( C A ) เพื่อพัฒนากับเกณฑ์ของโรงเรียน 4) ศึกษาทักษะการคิด อย่างมีวิจารณญาณหลังการใช้แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ ( C A ) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ ( C A ) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมี วิจารณญาณ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ได้แก่ ดัชนีประสิทธิผล EI. เกณฑ์การประเมินแบบ Double Percentage ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ประขากรกลุ่มเป้าหมายนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 จำนวน 39 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีค่าประสิทธิผล ต่ำสุดเท่ากับ 0.69 สูงสุดเท่ากับ0.73 2) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนพบว่า มีค่าประสิทธิผลสูงสุดเท่ากับ 0.75 ต่ำสุด 0.64 3) ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้ พบว่า นักเรียนที่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 88.13 4) หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้าง ความรู้ที่เน้นทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ พบว่า นักเรียนมีทักษะการคิดอยู่ในระดับ ปานกลางถึงมาก 5) ความพึงพอใจ ของนักเรียนต่อแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสร้างความรู้ที่เน้นทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอยู่ในระดับมาก ( X = 4.25)en_US
dc.subjectแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยการบวนการสร้างความรู้ ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความพึงพอใจen_US
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบ ซี เอ (C A) Learning Management &Critical Thinking Skill of the Student in Mathayom 4 with Model Management Learning Model C Aen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228145115.pdf219.01 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.