Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/677
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จันทร์สมบูรณ์, ดร.มนูญ | - |
dc.date.accessioned | 2019-02-28T07:39:31Z | - |
dc.date.available | 2019-02-28T07:39:31Z | - |
dc.date.issued | 2556-07-18 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/677 | - |
dc.description.abstract | บทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสภาพทั่วไปของประเทศสิงคโปร์ ลักษณะการจัดการเรียนการสอนและ แนวทางการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (NTU) การนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนการสอนของ โปรแกรมวิชาต่างๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ซึ่งผลการศึกษา พบว่า การจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี นันยาง ประเทศสิงคโปร์ ลักษณะการเรียนจะเน้นการการเรียนผ่านงานวิจัย การเรียนรู้ด้วยตนเองและการฝึกปฏิบัติงานจริง โดยร่วมมือกับภาคเอกชน ตลอดจนเน้นการสร้างทัศนคติ ความสามารถปรับตัวเข้าสู่สากล ในส่วนของผู้สอนจะใช้วิธีการ คัดเลือกอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถสูงจากทั้งภายในและต่างประเทศ โครงสร้างหลักสูตรจะมีรายวิชาในลักษณะ สหวิทยาการ ในส่วนสื่อการสอนจะให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ การนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม มหาวิทยาลัยต้องมีการคัดเลือกอาจารย์ ที่มีความรู้ความสามารถสูงเข้ามาทำหน้าที่ในการสอนโดยให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่สูงเพื่อสร้างแรงจูงใจ มีการปรับ ลักษณะการจัดการเรียนการสอนผ่านกระบวนการวิจัย เน้นการฝึกทักษะการปฏิบัติงานจริงให้มากขึ้น และมีการนำเทคโนโลยี มาใช้ให้มากขึ้นเพื่อลดภาระงานสอนในวิชาพื้นฐาน ตลอดจนมหาวิทยาลัยจะต้องกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย ที่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโลกและเอเชียรวมทั้งการพัฒนาคนในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้บัณฑิตสามารถปรับตัว เข้าสู่ความเป็นสากลได้ | en_US |
dc.subject | การจัดการศึกษา สิงคโปร์ | en_US |
dc.title | การจัดการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ Educational management of Singapore | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190228143332.pdf | 177.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.