Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorน้อยอุทัย, มณีรัตน์-
dc.contributor.authorจันทร์ฉาย, สมจิต-
dc.date.accessioned2019-02-28T07:27:59Z-
dc.date.available2019-02-28T07:27:59Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/674-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร”ตามรูปแบบการเรียน การสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษา 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านและการเขียนของนักเรียน ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนเทศบาล วัดช่องลม(เปี่ยมวิทยาคม) สังกัดเทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบประเมินชุดการสอนอ่าน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านและการเขียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่าชุดการสอนอ่านที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย ชุดการสอนอ่านย่อย 3 ชุด มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ ผลสัมฤทธิ์การอ่านและการเขียนของนักเรียนหลังเรียนด้วย ชุดการสอนอ่านสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.subjectชุดการสอนอ่านเรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร รูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสม ประสบการณ์ภาษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2en_US
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร”ตามรูปแบบการเรียน การสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 Development of a reading instruction package entitled “Interesting Story about Samutsakhon” according to the instruction model of creating, supplementing and accumulating language experience for grade 2 students.en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228142213.pdf141.42 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.